Tin tức

Bộ NN&PTNT: Hội nghị đánh giá tình hình triển khai chính sách về giá sản phẩm dịch vụ thủy lợi

Thứ Bảy, 07/12/2019 | 15:49

(BL-CL) Sáng 7/12/2019, Bộ NN&PTNT phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức hội nghị đánh giá tình hình triển khai chính sách về giá sản phẩm dịch vụ thủy lợi và hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm dịch vụ công ích thủy lợi. Tham dự hội nghị có đại diện Sở NN&PTNT Bạc Liêu.

Theo nhận định chung của các đại biểu tham dự hội nghị, Luật Thủy lợi với nhiều điểm mới, trong đó có việc chuyển đổi từ "thủy lợi phí" sang "giá sản phẩm, dịch vụ thủy lợi". Trên thực tế, việc triển khai này còn chậm, đến nay Bộ NN&PTNT và UBND cấp tỉnh của 46 địa phương trên cả nước đã ban hành giá cụ thể sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi giai đoạn 2018 - 2020 cho các tổ chức quản lý khai thác công trình thủy lợi trực thuộc, còn 17 địa phương chưa ban hành giá công ích. Bên cạnh đó, công tác hoàn thiện mô hình tổ chức đã được triển khai ở Bộ và một số địa phương nhưng chưa có kết quả nên nhiều nhiệm vụ quản lý, khai thác chưa triển khai đồng bộ, còn chắp vá, phải vận dụng chính sách của ngành khác…

Trạm bơm phục vụ sản xuất nông nghiệp ở xã Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh minh họa: C.L

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, vai trò của các công ty khai thác công trình thủy lợi ở cơ sở rất quan trọng trong thay đổi nhận thức của xã hội từ thủy lợi "phục vụ" sang "dịch vụ" gắn trách nhiệm của bên cung cấp dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ thủy lợi. Đồng thời, khuyến khích các đơn vị quản lý công trình thủy lợi khai thác tối đa các lợi ích của công trình, tăng nguồn thu để bù đắp kinh phí bảo trì, nâng cấp công trình là tiền đề để đổi mới cơ bản cơ chế quản lý, khai thác công trình thủy lợi, tạo ra bước đột phá nâng cao hiệu quả quản lý khai thác công trình thủy lợi.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.