Tin tức

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện Hồng Dân

Thứ Sáu, 21/06/2019 | 17:49

(BL-NQ) Ngày 21/6, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đến tham quan và chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện Hồng Dân năm 2019.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương (hàng trước, thứ hai từ phải qua) tham quan cuộc họp của Đảng ủy Quân sự huyện “HD” thông qua Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ tác chiến phòng thủ. Ảnh: N.Q

Trong ngày thứ hai của cuộc diễn tập, vào buổi sáng, tại khu căn cứ chiến đấu, đã diễn ra 4 cuộc họp song song của các cơ quan huyện, cuộc họp của Đảng ủy Quân sự huyện thông qua Quyết tâm tác chiến phòng thủ (điều chỉnh) của Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện và thông qua Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ tác chiến phòng thủ… Sau đó, các đại biểu và khung tập cơ động đến khu vực tham quan thực binh để xem thực hành sơ tán một bộ phận nhân dân ra khỏi vùng chiến sự, đánh địch tiến công hỏa lực. 
Chiều cùng ngày, triển khai kế hoạch, biện pháp bảo đảm cho tác chiến phòng thủ. Đây cũng là hoạt động cuối của giai đoạn II của diễn tập, và chuyển sang giai đoạn III thực hành tác chiến phòng thủ với đề mục Đại đội bộ binh phối hợp với Trung đội dân quân cơ động tiến công địch đổ bộ đường không (có sử dụng đạn hơi, thuốc nổ).
Huyện Hồng Dân tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 2 cấp huyện “HD” năm 2019 trong ngày 20 và 21/6, trải qua 3 giai đoạn. Đây là huyện cuối cùng của tỉnh tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo vận hành cơ chế trong xử lý các tình huống về quốc phòng - an ninh của hệ thống chính trị địa phương, vai trò nhiệm vụ của các lực lượng trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và thực hành tác chiến phòng thủ khi có tình huống xảy ra. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.