Tin tức

Bế mạc kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX: Thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Thứ Sáu, 13/07/2018 | 18:27

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra, chiều 13/7/2018, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX đã bế mạc.

Tại kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 14 nghị quyết chuyên đề, trong đó có những nghị quyết liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như đời sống nhân dân như: Quy định mức hỗ trợ dự án phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo giai đoạn 2018 - 2020; việc phân bổ chỉ tiêu biên chế hành chính năm 2018; quy định mức đóng góp, chế độ, miễn giảm và hỗ trợ cho học viên cai nghiện ma túy bắt buộc tại cơ sở cai nghiện ma túy và tại cộng đồng; chế độ miễn cho học viên cai nghiện tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy công lập trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 17 của HĐND tỉnh về danh mục các dự án phải thu hồi đất và danh mục các dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ vào mục đích khác năm 2018; điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết 11 của HĐND tỉnh về tăng GRDP của tỉnh lên mức 7% - 7,5%... Ngoài ra, các sở, ngành chức năng đã thừa ủy quyền của UBND tỉnh trả lời hơn 10 câu hỏi chất vấn, truy vấn của đại biểu về những vấn đề bức xúc trên các lĩnh vực: giải phóng mặt bằng; nông nghiệp, nông thôn; giải ngân vốn xây dựng cơ bản; việc sử dụng chưa hiệu quả nguồn vốn nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học - công nghệ…

Phát biểu bế mạc kỳ họp, bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao chất lượng kỳ họp, các đại biểu tập trung nghiên cứu các nội dung, tích cực thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng đối với các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết; đồng thời chất vấn nhiều vấn đề mà cử tri quan tâm, không khí chất vấn thẳng thắn, dân chủ, sôi nổi. Tuy nhiên, Chủ tọa kỳ họp lưu ý: Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2018, trong đó có chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế mới được HĐND tỉnh điều chỉnh tăng từ 7 - 7,5%, thì cần có sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị và bộ máy chính quyền các cấp, các ngành. Đặc biệt, UBND tỉnh cần có giải pháp quyết liệt để giải ngân vốn xây dựng cơ bản hiện đang đạt thấp hơn mức giải ngân trung bình cả nước. Ngoài ra, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của tỉnh hiện còn khá cao (cuối năm 2017 là 8,53%), trong khi chỉ tiêu giảm nghèo đặt ra trong năm lại khá cao (cuối năm 2018 tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 5%). Do đó từ đây đến cuối năm, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh các giải pháp như: đào tạo nghề, giải quyết việc làm, quan tâm nhà ở cho gia đình chính sách, hộ nghèo; tăng cường vận động quỹ Vì người nghèo và An sinh xã hội… Đồng thời đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu, đề xuất HĐND tỉnh ban hành chính sách cho hộ mới thoát nghèo, trước mắt là bảo hiểm y tế…

* Chiều 12/7/2018, HĐND tỉnh đã bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Với kết quả 40/47 phiếu, đạt 83,3%, bà Lâm Thị Sang, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay cho người tiền nhiệm là ông Phan Như Nguyện được Tỉnh ủy điều động về làm Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu.

Trước đó, thừa ủy nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh, ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông qua Tờ trình miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021) đối với ông Huỳnh Minh Hoàng, nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

T.T - H.L

 

 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.