Tin tức

Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát về thông tin đối ngoại tuyên truyền biển đảo tại Bạc Liêu

Thứ Tư, 17/10/2018 | 16:49

(BL-LA) Sáng 17/10/2018, đoàn khảo sát liên ngành do đồng chí Bùi Trường Giang, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bạc Liêu về công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các sở, ban ngành có liên quan.
Thời gian qua, công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo, phân giới, cắm mốc được tỉnh triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, đạt hiệu quả cao. Hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh dần đi vào nền nếp; công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng của tỉnh ngày càng chặt chẽ hơn; các hoạt động hợp tác quốc tế, ngoại giao kinh tế, đối ngoại nhân dân được thực hiện đúng quy trình, có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực, góp phần thiết thực vào công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Qua công tác tuyên truyền, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về tình hình thông tin đối ngoại, biển đảo trên địa bàn tỉnh được nâng lên; tinh thần, trách nhiệm, ý thức trong thực hiện đối ngoại Đảng, đối ngoại nhân dân và giữ vững môi trường, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu bổ sung báo cáo với đoàn công tác, đồng chí Lê Thị Ái Nam cho rằng: Các hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh được tổ chức nhiều hơn từ sau Đại hội Đảng bộ lần thứ XV của tỉnh; nội dung tuyên truyền ngày càng phong phú, đa dạng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, hình thức tổ chức phù hợp với từng đối tượng. Tỉnh khẳng định phát triển kinh tế biển gắn với quốc phòng - an ninh là một trong 5 trụ cột phát triển của tỉnh, nên tỉnh luôn chú trọng tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, tuyên truyền về kinh tế biển. Đối với công tác tuyên truyền trong cộng đồng người Hoa và người Khmer, tỉnh cũng rất quan tâm với nhiều hình thức từ trên báo, đài, xây dựng các tài liệu tuyên truyền cho đến những người có uy tín trong đồng bào dân tộc, trụ trì các chùa…
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Trường Giang khẳng định: Công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo đã được lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu quan tâm chỉ đạo xuyên suốt, toàn diện; theo đúng chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Trung ương và điều kiện thực tế của tỉnh. Tuy nhiên trong thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo phải đa dạng hơn, thường xuyên hơn và bài bản hơn; đặc biệt là những tài liệu tuyên truyền mà Trung ương mới ban hành; tăng cường ý thức trách nhiệm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp về chủ quyền biển đảo của Việt Nam; quan tâm củng cố, kiện toàn và chất lượng hoạt động của ban thông tin đối ngoại, tích cực đấu tranh phản bác trên Internet và mạng xã hội. Bên cạnh đó, tỉnh cũng phải tập trung chủ động thường xuyên đổi mới nội dung tuyên truyền, nhấn mạnh những thành quả đạt được về bảo vệ quyền con người và phát triển con người Việt Nam; phát huy vai trò của các cơ quan báo, đài trên địa bàn, và các trang thông tin điện tử để tuyên truyền biển đảo và công tác thông tin đối ngoại. 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.