Tin tức

Ban An toàn giao thông tỉnh: Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021

Thứ Sáu, 22/01/2021 | 18:28

(BL-TH) Ngày 22/1/2021, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều (thứ tư từ phải sang) trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đảm bảo ATGT năm 2020. Ảnh: T.H

Năm 2020, công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh được thực hiện đạt được một số kết quả nổi bật. Công tác tuần tra đảm bảo ATGT được thực hiện thường xuyên, công tác xử lý vi phạm hành lang ATGT đường bộ và đường thủy nội địa; khắc phục điểm đen tiềm ẩn tai nạn được quan tâm thực hiện tốt. Tuy nhiên, tình hình tai nạn còn diễn biến phức tạp. Toàn tỉnh xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông, làm chết 25 người, bị thương 31 người. So với năm 2019, giảm 3 vụ, nhưng tăng 4 người chết, tăng 4 người bị thương…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã biểu dương những đóng góp của lực lượng trực tiếp cũng như gián tiếp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT. Đồng thời lưu ý, tai nạn giao thông vẫn luôn tiềm ẩn đối với địa bàn tỉnh nhà, đặc biệt là thời điểm cuối năm và dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Với chủ đề: “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự ATGT”, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, các ngành, các cấp phải quyết liệt hơn nữa đối với nhiệm vụ đảm bảo ATGT trong năm 2021. Theo đó, tăng cường công tác tuyên truyền, làm thay đổi nhận thức của người tham gia giao thông, trong đó đội ngũ cán bộ, đảng viên phải cam kết thực hiện tốt quy định pháp luật về ATGT và làm gương cho người dân noi theo. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu địa phương để tăng tai nạn giao thông.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.