Tin tức

Bạc Liêu xếp thứ 63/63 tỉnh, thành về Chỉ số PCI năm 2020

Thứ Sáu, 16/04/2021 | 17:44

(BL-KT) Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) vừa tổ chức lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020. Đây là năm thứ 16 liên tiếp Báo cáo PCI được VCCI và USAID hợp tác xây dựng và công bố.

Theo đó, Quảng Ninh tiếp tục là tỉnh giữ vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng PCI 2020 và đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Quảng Ninh đứng ở vị trí quán quân này.

Đối với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đứng thứ hai vẫn là Đồng Tháp, nhưng năm nay Long An đã vươn lên nắm giữ vị trí số 3 của Vĩnh Long; Bình Dương, Đà Nẵng lần lượt đứng thứ 4 và thứ 5. Riêng tỉnh Bạc Liêu ở vị trí cuối bảng xếp hạng với 63/63 tỉnh, thành cả nước. Trong đó, có nhiều chỉ số thành phần giảm điểm so với năm 2019 như: tính minh bạch, chi phí không chính thức và tính năng động.

Được biết, Báo cáo PCI nhằm đánh giá và xếp hạng môi trường kinh doanh, chất lượng điều hành kinh tế của các tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Qua đó, giúp các tỉnh, thành nhìn nhận và đánh giá lại công tác quản lý, điều hành trong thực hiện các chính sách đối với doanh nghiệp và kịp thời ban hành các giải pháp nâng cao chỉ số PCI.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.