Tiêu điểm

Tưng bừng “Ngày hội đến trường”

Thứ Tư, 05/09/2018 | 16:54

Hòa cùng cả nước, sáng 5/9 tất cả các trường trên địa bàn tỉnh đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban ngành, địa phương đã đến chia vui cùng thầy và trò các trường nhân “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Năm học 2018 - 2019, Trường THPT Chuyên có tổng số 1.165 học sinh, trong đó khối lớp 10 có 252 học sinh; khối lớp 6 có 105 học sinh… Tại buổi lễ, các em học sinh được nghe Ban giám hiệu nhà trường đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tiến hành nghi thức đánh trống khai giảng năm học mới (ảnh 1), đồng thời khích lệ thầy và trò nhà trường cố gắng phát huy thành tích đã đạt được.

Dự lễ khai giảng với thầy và trò Trường THPT Võ Văn Kiệt (huyện Phước Long), đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh trống khai giảng năm học mới và trao bằng khen của UBND tỉnh, cờ thi đua của Sở GD-ĐT cho trường do có thành tích xuất sắc năm học 2017 - 2018 (ảnh 2). Năm học mới 2018 - 2019, Trường THPT Võ Văn Kiệt có hơn 1.400 học sinh với 34 lớp học.

Tại Trường THPT Bạc Liêu, đồng chí Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành; cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và gần 1.600 em học sinh cùng tham dự lễ khai giảng (ảnh 3). Đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ khai giảng cùng thầy và trò Trường THPT Giá Rai (ảnh 4). Còn tại Trường THCS-THPT Trần Văn Lắm (huyện Hòa Bình), đồng chí Nguyễn Duy Hoàng, Tổng Biên tập Báo Bạc Liêu cũng đến chia vui cùng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh của trường trong ngày khai giảng (ảnh 5). Đồng chí Trần Thị Hoa Ry, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh dự lễ tại Trường Mầm non Sao Mai (xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi) - ảnh 6.

Ngoài phần nghi thức, phần hội trong ngày khai giảng diễn ra sôi nổi, vui tươi với nhiều tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc, tôn vinh văn hóa Việt... (ảnh 7 và 8).

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.