Tiêu điểm

TP. Bạc Liêu: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam

Thứ Hai, 16/10/2017 | 16:58

Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2017) và 7 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN TP. Bạc Liêu đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa. Qua đó tôn vinh những phẩm chất cao đẹp của phụ nữ, các thành tựu nổi bật trong công tác Hội và những cống hiến của hội viên.

Hội LHPN TP. Bạc Liêu tặng quà cho cán bộ, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.Q

Theo chị Đoàn Hồng Lĩnh, Chủ tịch Hội LHPN TP. Bạc Liêu, với phương châm “hướng về cơ sở, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm”, Hội LHPN TP. Bạc Liêu phát động Hội LHPN cơ sở tổ chức các hoạt động kỷ niệm ôn lại truyền thống hào hùng của phụ nữ Việt Nam bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Các hoạt động không chỉ có ý nghĩa củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, mà còn là những nghĩa cử chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo, phụ nữ dân tộc, tôn giáo. Các đơn vị đều chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Bạc Liêu “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”.

Trong không khí đón chào ngày hội tôn vinh phụ nữ, những ngày qua, các cấp Hội LHPN trên địa bàn thành phố đã tổ chức các chương trình họp mặt, tọa đàm, giao lưu với phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực; tổ chức sinh hoạt chi, tổ hội, câu lạc bộ; giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Đặc biệt là tổ chức các hội thi kết hợp làm công tác an sinh xã hội như hội thi Tuyên truyền viên giỏi Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tại xã Vĩnh Trạch; hội thi Cùng nhau vào bếp; hội thi “Hái hoa dân chủ”; tặng vốn cho phụ nữ nghèo phường 7; rút thăm trúng thưởng, tặng quà hội viên dự hội thi; tặng 20 suất gạo cho hội viên nghèo phường 5…

Bên cạnh đó, đẩy mạnh thực hiện các chuỗi hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống, lịch sử của Hội, nêu gương lãnh đạo Hội qua các thời kỳ; điển hình phụ nữ và các cấp Hội thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Phát động hội viên thực hiện các phong trào thi đua như: Phụ nữ Bạc Liêu làm theo gương Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững; thực hiện cuộc vận động Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII…

Trong những ngày tháng 10/2017, các cấp Hội cơ sở trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện các hoạt động xã hội, từ thiện như: xây dựng và sửa chữa 3 Mái ấm tình thương cho cán bộ, hội viên phụ nữ khó khăn về nhà ở; thăm hỏi động viên các cô cao niên trong Hội; hỗ trợ con em hội viên, phụ nữ nghèo… Đặc biệt là vào dịp kỷ niệm 20/10, Hội sẽ giới thiệu những cán bộ Hội, hội viên ưu tú cho Đảng chăm bồi phát triển.

Những hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam của Hội LHPN TP. Bạc Liêu cho thấy: dù ở thời điểm nào thì phụ nữ TP. Bạc Liêu cũng luôn gắn kết, nỗ lực, không ngừng học hỏi để hoàn thiện mình, trau dồi kỹ năng để làm tốt cả hai vai trò “việc nước, việc nhà”, là biểu tượng của người phụ nữ thời đại mới.

 Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.