Tiêu điểm

Tiếp tục đồng hành cùng hộ nghèo

Thứ Sáu, 16/06/2017 | 16:11

Những năm qua, các tổ chức, cơ quan, đoàn thể và cán bộ, đảng viên đã làm tốt công tác nhận đỡ đầu và hỗ trợ hộ nghèo. Qua đó, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái và tạo nên nguồn động viên cho các hộ nghèo nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bạc Liêu trao phương tiện sản xuất cho hộ nghèo xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình). Ảnh: L.D

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thời gian qua, các sở, ban ngành và các địa phương đã khảo sát nhu cầu của hộ nghèo để xây dựng kế hoạch trao phương tiện, hỗ trợ vốn và hướng dẫn những mô hình sản xuất cho hộ nghèo áp dụng. Từ năm 2014 đến nay, toàn tỉnh đã phân công nhận giúp đỡ 11.850 lượt hộ nghèo với số tiền trên 36,9 tỷ đồng. Trong đó, ngành tỉnh nhận giúp đỡ 1.283 hộ; các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn, doanh nghiệp nhận giúp đỡ 10.567 hộ nghèo.

Cùng với việc hỗ trợ vốn, phương tiện, các đơn vị nhận giúp đỡ hộ nghèo còn phân công cán bộ, đảng viên hỗ trợ hộ nghèo trong việc tổ chức sản xuất và tìm hướng thoát nghèo bền vững; sẵn sàng chia sẻ khó khăn với hộ nghèo chẳng may gặp rủi ro trong sản xuất cần vốn tái đầu tư, động viên hộ nghèo vượt khó vươn lên.

Việc hỗ trợ phương tiện, vốn, cây, con giống sản xuất đã giúp hộ nghèo có phương tiện làm ăn, có vốn sản xuất, từng bước có thu nhập ổn định. Đặc biệt là sự quan tâm, hướng dẫn sử dụng vốn, mô hình sản xuất hiệu quả đã góp phần giáo dục ý thức tự vươn lên thoát nghèo của hộ nghèo.

Ngoài ra, chương trình giảm nghèo đã thu hút được sự tham gia, hưởng ứng của toàn xã hội, trong đó nổi bật là phong trào Ngày Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các phong trào của Hội LHPN tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Tỉnh đoàn… Đồng thời, với sự quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ của các cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, nhất là sự đóng góp của người dân ở cộng đồng dân cư đã tạo động lực, nguồn lực quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu của chương trình giảm nghèo.

Hoàng Vũ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.