Tiêu điểm

Tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại hộ gia đình

Thứ Sáu, 16/11/2018 | 16:28

Công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình hoạt động của ngành Điện. Vì vậy, thời gian qua, Điện lực Bạc Liêu đã tổ chức các nhóm trực tiếp đến các hộ gia đình, hộ nuôi tôm công nghiệp để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Những năm qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu tích cực phối hợp với Sở Công thương, các Hội, đoàn thể và chính quyền địa phương đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về điện, trong đó chú trọng vấn đề sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Từ đó các hoạt động, sản lượng điện tiết kiệm trong tỉnh hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch; đồng thời góp phần làm thay đổi nhận thức, thói quen của người dân trong việc sử dụng điện đúng cách.

Gian hàng tuyên truyền tiết kiệm điện của Công ty Điện lực Bạc Liêu. Ảnh: K.K

Năm 2018, ngành Điện lực tỉnh đã tổ chức 7 hội nghị tuyên truyền quy định pháp luật trong sử dụng điện, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho hơn 798 lượt cán bộ, hội viên các Hội, đoàn thể và công an các xã, trưởng khóm, ấp. Ngành Điện cũng tổ chức hội thảo tuyên truyền Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn. Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành và tham gia kiểm tra việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm tại 56 cơ quan, công sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, đơn vị chiếu sáng công cộng. In 10.000 tờ rơi và 500 cuốn cẩm nang để cấp phát cho các tổ chức, các Hội, đoàn thể và các hộ dân. Trực tiếp đến nhà 1.988 khách hàng sử dụng điện không đảm bảo an toàn để hướng dẫn khách hàng áp dụng các biện pháp sử dụng điện đạt hiệu quả.
Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện, ngoài sự đồng hành của chính quyền địa phương, các Hội, đoàn thể, thì việc tích cực tham gia tiết kiệm điện của các tổ chức, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện là rất quan trọng. Đó cũng là cách mà Bạc Liêu hưởng ứng và thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm điện của Chính phủ để đảm bảo an ninh năng lượng cho phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường. 
K.K 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.