Tiêu điểm

Lan tỏa các phong trào thi đua

Thứ Sáu, 03/11/2017 | 17:18

Thời gian qua, Ban Thi đua - khen thưởng (TĐ-KT) tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và các đoàn thể phát động đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân về thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến công tác TĐ-KT. Các phong trào thi đua thiết thực, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và địa phương đã tạo sự chuyển biến  trong công tác TĐ-KT.

UBND tỉnh Khen thưởng các đơn vị tặng cầu cho phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai). Ảnh: K.P

 Hàng năm, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các cụm, khối đăng ký thi đua của năm thường xuyên sơ kết, tổng kết để qua đó phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng những gương người tốt - việc tốt, gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua. Có thể kể đến như phong trào thi đua trên lĩnh vực xây dựng nông thôn mới (XDNTM); phong trào giao thông nông thôn, thủy lợi - thủy nông nội đồng; phong trào đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo; phong trào thi đua trên lĩnh vực quốc phòng - an ninh; phong trào thi đua xây dựng hệ thống chính trị tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, đoàn thể chính trị vững mạnh; và nhiều phong trào trọng tâm, thiết thực khác.

Năm 2011, tỉnh đã bắt đầu tổ chức phát động đợt thi đua hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, phát động các đợt thi đua nhân các sự kiện lớn của tỉnh. Điển hình như phát động đợt thi đua phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; XDNTM. Năm 2012, các phong trào thi đua cao điểm trong toàn tỉnh thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa từ năm 2012 đến hết năm 2013 với nhiệm vụ trọng tâm là đến cuối năm 2012 không còn hộ gia đình chính sách nghèo. Năm 2013, xác định phong trào thi đua Cả nước chung sức XDNTM là công tác trọng tâm của cả nước, UBND tỉnh phát động phong trào thi đua XDNTM trên địa bàn tỉnh. Các huyện, thành phố, thị xã đã tổ chức lễ phát động phong trào thi đua XDNTM trên địa bàn; một số sở, ban ngành cấp tỉnh đã xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua XDNTM theo đặc điểm cụ thể của ngành. Đồng thời, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể cấp tỉnh có liên quan tuyên truyền với nhiều hình thức như thực hiện công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước đối với chương trình XDNTM giai đoạn 2011 - 2020. Năm 2015, nhiều phong trào thi đua sôi nổi với các hình thức phong phú, nội dung bám sát vào nhiệm vụ chính trị được giao.

Các phong trào thi đua lập thành tích kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước do tỉnh phát động, đặc biệt là thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX... đã được các sở, ban ngành, các huyện, thị xã, thành phố đăng ký, tham gia với nhiều nội dung phong phú. Đó là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; Hội Nông dân tỉnh với phong trào Nông dân vượt khó thoát nghèo; Sở GD-ĐT thi đua đổi mới nội dung phương pháp giáo dục; TX. Giá Rai với phong trào chỉnh trang đô thị, đặc biệt là phong trào trồng cây xanh trên tuyến Quốc lộ 1A; huyện Phước Long với phong trào XDNTM; huyện Đông Hải với phong trào phát triển giao thông nông thôn “xóm liền xóm”...

Kim Tuấn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.