Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Huyện Vĩnh Lợi: Sẵn sàng cho đại hội điểm cấp cơ sở

Thứ Tư, 19/02/2020 | 16:39

Thời điểm này, cùng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2015 - 2020, Huyện ủy Vĩnh Lợi còn đặc biệt chú trọng chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở thực hiện tốt công tác chuẩn bị chu đáo mọi mặt, sẵn sàng cho việc tổ chức thành công đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tập trung cao độ

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ và nhân dân xã Hưng Thành đã đạt nhiều thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực. Cụ thể là xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2019, về đích sớm hơn chỉ tiêu nghị quyết một năm; kinh tế phát triển khá; đời sống người dân được nâng lên rõ nét, thu nhập bình quân đầu người đạt 45,9 triệu đồng/năm, đạt và vượt 20/20 chỉ tiêu đã đề ra. 

Cán bộ chủ chốt các ban, ngành huyện và các xã, thị trấn huyện Vĩnh Lợi tham gia hội nghị triển khai, quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy về đại hội Đảng các cấp.

Xác định vinh dự và trách nhiệm khi được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm để đánh giá, rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội cấp cơ sở trên địa bàn huyện, Đảng bộ xã Hưng Thành đã tập trung cao độ để chuẩn bị chu đáo, đảm bảo tổ chức đại hội thành công. Các tiểu ban đã đẩy nhanh tiến độ công việc, có kế hoạch, lộ trình chi tiết cho từng nhiệm vụ. Cụ thể, Đảng ủy xã đã ban hành 4 quyết định về thành lập Ban chỉ đạo đại hội, tiểu ban văn kiện, tiểu ban nhân sự và thành lập các tổ giúp việc, tổ tuyên truyền, tổ trang trí khánh tiết, tổ bảo vệ an ninh trật tự, Ban giải quyết yêu cầu khiếu nại, tố cáo…, đồng thời ban hành kế hoạch chi tiết và triển khai nhiều cuộc họp quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, các văn bản hướng dẫn, kế hoạch của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đồng chí Phan Minh Đường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hưng Thành, cho biết: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho việc tổ chức đại hội. Cụ thể, văn kiện đại hội đã xây dựng xong, đề án nhân sự đúng theo tinh thần hướng dẫn của cấp ủy cấp trên. Kinh phí, địa điểm tổ chức đại hội đã chuẩn bị chu đáo, thực hiện đảm bảo đúng quy định…

Một trong những tuyến đường xanh - sạch - đẹp ở xã Hưng Thành được cán bộ và nhân dân thực hiện qua phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ xã. Ảnh: X.T

Sôi nổi các phong trào thi đua

Để lập thành tích chào mừng đại hội, Đảng ủy xã Hưng Thành đã phát động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực như: xây dựng hoàn thành và bàn giao 16/16 căn nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; khởi công xây dựng một tuyến đường bê-tông có chiều dài 600m tại địa bàn ấp Gia Hội… Mỗi công trình, phần việc trong phong trào thi đua chào mừng đại hội đều gắn với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trọng tâm là phát động nhân dân thi đua lao động, sản xuất, giữ gìn vệ sinh môi trường, góp sức thực hiện, duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới. Tất cả đang tạo thêm không khí hân hoan, thi đua sôi nổi trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đồng chí Trương Văn Nhớ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Lợi, cho biết: Không chỉ riêng với đơn vị chọn chỉ đạo đại hội điểm, mà đến thời điểm này, với sự tập trung chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn sát sao, về cơ bản, tất cả các đảng bộ xã, thị trấn và đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy đã hoàn thành công tác chuẩn bị một cách chu đáo, để ngay sau đại hội và rút kinh nghiệm tại đơn vị đại hội điểm, tất cả các đảng bộ cơ sở của huyện đều đủ điều kiện để tiến hành đại hội, đảm bảo đúng quy định, sẵn sàng cho sự kiện chính trị quan trọng này thành công tốt đẹp. Qua đó góp phần cho công tác chuẩn bị, nhất là về công tác đại biểu, nhân sự chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra đúng thời gian, kế hoạch đã dự kiến và thành công tốt đẹp!

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.