Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Huyện Vĩnh Lợi: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thứ Tư, 28/02/2018 | 15:33

Những năm qua, huyện Vĩnh Lợi đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, qua đó góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Huyện Vĩnh Lợi hiện có 24 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy và 185 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, với tổng số 2.434 đảng viên. Thực hiện việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo tham mưu việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng bản tin thông báo nội bộ của tỉnh và biên soạn bản tin thông báo nội bộ của huyện nhằm phục vụ các kỳ sinh hoạt của các chi bộ. Cấp ủy cơ sở cũng đã ban hành nhiều kế hoạch, hướng dẫn các chi bộ trực thuộc trong thực hiện việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; phân công những đồng chí trong cấp ủy phụ trách chi bộ và tham gia dự sinh hoạt hàng tháng; mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng viên cho các đồng chí bí thư, phó bí thư các chi bộ, đảng bộ cơ sở…

Đồng chí Trương Văn Nhớ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Lợi trao giấy khen cho đại diện các đảng bộ, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2017. Ảnh: X.T

Đồng chí Trương Văn Nhớ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Lợi, cho biết: Qua kết quả kiểm tra năm 2017 cho thấy, việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ được nhiều chi ủy, bí thư chi bộ quan tâm. Trong sinh hoạt, hầu hết các chi bộ đều có sổ ghi biên bản sinh hoạt và nghị quyết của chi bộ. Các kết luận, nghị quyết đều được chi bộ tập trung thảo luận và được đa số đảng viên đồng tình, thống nhất. Công tác triển khai, kiểm tra, đôn đốc, thực hiện nghị quyết của chi bộ cũng được quan tâm hơn. Mỗi quý một lần, hầu hết các chi bộ đều tổ chức sinh hoạt chuyên đề. Buổi sinh hoạt chú trọng vào các nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các chi bộ cũng dành nhiều thời gian tập trung cho thảo luận, đấu tranh, phê bình thẳng thắn để nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật của từng đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng. Kết quả đánh giá, phân loại được thể hiện rõ: Năm 2017, huyện có 12/24 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, không có tổ chức cơ sở đảng xếp loại yếu kém; 90/185 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 17 chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 89/185 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm 48,11%.

Tuy nhiên vẫn còn một số chi bộ sinh hoạt chuyên đề chưa đảm bảo yêu cầu. Việc chuẩn bị nội dung sinh hoạt ở một số bí thư chi bộ chưa được chu đáo; những vấn đề đánh giá về công tác tư tưởng trong đảng viên chưa cụ thể, còn tình trạng chung chung; vai trò của đồng chí cấp ủy viên được phân công phụ trách các chi bộ trong việc cùng với chi ủy chi bộ nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ còn hạn chế, chưa thường xuyên trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra đối với tổ chức đảng và đảng viên; việc tham mưu, đề xuất với cấp ủy trong việc xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm có lúc chưa kiên quyết… là những hạn chế được Huyện ủy Vĩnh Lợi tập trung khắc phục trong năm 2018. Trong đó, tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, phân công cấp ủy viên phụ trách từng chi bộ; chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên đề theo hướng sát thực tế, phù hợp với nhiệm vụ của chi bộ để nội dung sinh hoạt phong phú, hấp dẫn, chất lượng ngày càng tốt hơn.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.