Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Các địa phương ra quân thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019

Thứ Sáu, 15/02/2019 | 15:21

Ngay sau tết Nguyên đán, các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức hội nghị ra quân đầu năm nhằm rút kinh nghiệm, triển khai thực hiện trên các lĩnh vực diễn ra trước, trong và sau tết. Đồng thời triển khai thực hiện phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của UBND tỉnh và địa phương…

Ngay từ những tháng đầu năm, các địa phương đã bắt tay triển khai, quán triệt nghiêm túc các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, nổi bật là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện các quy định Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh”. Công tác vận động quần chúng, hoạt động của MTTQ và đoàn thể các cấp ngày càng hiệu quả, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại TP. Bạc Liêu, các giải pháp trọng tâm nhằm duy trì tăng trưởng kinh tế hợp lý với yêu cầu chất lượng cao và bền vững đã được Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố triển khai thực hiện ngay từ những ngày đầu năm 2019. Đặc biệt, năm nay TP. Bạc Liêu sẽ tập trung tối đa các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cho thành phố. Phát triển mạnh các lĩnh vực văn hóa, du lịch, y tế, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, xứng tầm là trung tâm kinh tế của tỉnh và xây dựng thành phố trở thành đô thị xanh - sạch - đẹp, văn minh, từng bước hiện đại.

Quảng trường Hùng Vương - điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: H.T

Để phấn đấu trở thành thành phố du lịch, đồng thời là trung tâm bảo tồn và phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử của tỉnh, TP. Bạc Liêu đã khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án du lịch đưa vào khai thác phục vụ du khách. Tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch. Đồng thời, quản lý tốt các điểm du lịch, nhất là những điểm đã được công nhận là điểm du lịch địa phương; phấn đấu xây dựng Vườn chim Bạc Liêu để được công nhận là điểm du lịch của tỉnh và Điện gió Bạc Liêu được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long. Kịp thời chấn chỉnh tốt công tác vệ sinh môi trường; khắc phục tình trạng mua bán mất trật tự, xả rác bừa bãi, tình trạng ăn xin, chèo kéo khách du lịch tại các khu, điểm du lịch…, góp phần đảm bảo môi trường du lịch thân thiện, an toàn cho du khách.

Còn huyện Đông Hải, với lợi thế vùng kinh tế biển cũng đã có kế hoạch tiếp tục thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ phát triển ngành khai thác, đánh bắt thủy sản; vận dụng các cơ chế, chính sách để khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư nhà máy chế biến các mặt hàng thủy sản xuất khẩu, phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá… Phối hợp với ngành chức năng tỉnh hoàn tất các bước theo thẩm quyền để đầu tư các dự án: Điện gió, Điện năng lượng mặt trời, Cảng cá Gành Hào đạt tiêu chuẩn loại I…

Cũng với tinh thần khẩn trương trên, huyện Hồng Dân quyết tâm duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế. Trong đó, chú trọng năng suất, sản lượng tôm; tập trung thu hút đầu tư để phát triển thương mại - dịch vụ; quan tâm xây dựng cánh đồng lớn ở các xã vùng ngọt, phát triển các hợp tác xã nông nghiệp với quy mô tương đối theo Chỉ thị 05 của Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra. Đặc biệt trong năm 2019, Hồng Dân phấn đấu chọn 3 xã tập trung chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, phấn đấu có 2 xã trở lên được công nhận nông thôn mới…

Mang sinh khí của những ngày xuân Kỷ Hợi đầm ấm, vui tươi, mỗi địa phương, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, lao động trong tỉnh thêm nỗ lực, quyết tâm để hoàn thành nhiệm vụ mà địa phương, đơn vị đã đặt ra. Với những giải pháp cụ thể, hành động thực tế, một năm hứa hẹn nhiều thành công mới đang bắt đầu!

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.