Thị trường - Tiêu Dùng

Thực hiện tốt bình ổn giá phục vụ Tết Nguyên đán 2015

Thứ Ba, 06/01/2015 | 09:17

Thực hiện Chỉ thị số 36/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Đồng thời để đảm bảo cho nhân dân đón Tết “vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm”, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công thương tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành chức năng có liên quan và UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 36/CT-BCT ngày 8/12/2014 của Bộ Công thương về thực hiện các giải pháp đảm bảo cân đối cung, cầu, bình ổn thị trường các tháng cuối năm 2014 và Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Trong đó, phối hợp với UBND các huyện và TP. Bạc Liêu hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, rà soát cân đối cung cầu, đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời các loại hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, nhất là các mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, xăng dầu, thuốc chữa bệnh...

Có giải pháp dự trữ các loại hàng hóa thiết yếu trong danh mục để thực hiện mục tiêu bình ổn giá, nhất là trong những ngày trước, trong và sau tết. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đưa hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp về phục vụ nhân dân khu vực nông thôn, đảm bảo mỗi huyện và TP. Bạc Liêu có ít nhất một điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ tết.

Làm tốt vai trò Thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, sản phẩm gia súc, gia cầm chưa qua kiểm dịch; kiểm tra niêm yết giá và bán theo giá niêm yết...

Chống đầu cơ, găm hàng, gian lận thương mại, các thủ đoạn gian lận trong đo lường, đóng gói để tăng giá nhằm thu lợi bất chính. Kiểm soát chặt chẽ các thông tin thất thiệt gây bất ổn thị trường, làm ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân và trật tự an toàn xã hội, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm; tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp với Công ty Điện lực Bạc Liêu kiểm tra và giám sát chặt chẽ, đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh các mặt hàng phục vụ tết và trong sinh hoạt của nhân dân trước, trong và sau tết. Chú trọng công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ hệ thống điện tại các nơi công cộng, khu dân cư, nơi tổ chức sự kiện cho nhân dân vui xuân, đón tết và chuẩn bị tốt các phương án dự phòng, nhằm giữ ổn định nguồn điện trong mọi tình huống.

Tổ chức kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ và sắp xếp trật tự mua bán tại các chợ trên địa bàn tỉnh. Ban chỉ đạo 389 mở cao điểm kiểm tra theo chức năng nhiệm vụ được giao. Thời gian thực hiện kiểm tra từ nay đến hết tháng 2/2015...

T.A

(trích chỉ đạo của UBND tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.