Thị trường - Tiêu Dùng

Thị trường thiết bị điện lạnh​ đắt hàng mùa nắng nóng

Thứ Tư, 12/04/2023 | 16:04

Gần một tháng nay, thời tiết bước vào cao điểm mùa nắng nóng, không khí oi bức, ngột ngạt khiến nhu cầu tìm mua các thiết bị làm mát của người dân tăng cao. Thị trường sản phẩm mùa nắng nóng như: tủ lạnh, máy lạnh, thiết bị làm mát… vì thế cũng “nóng” lên từng ngày.

Trước các cửa hàng, siêu thị điện máy như: Điện máy Xanh, Nguyễn Kim, Việt Dũng, Sang Trang, Điện máy Chợ Lớn... trên địa bàn TP. Bạc Liêu có nhiều poster, bảng quảng cáo cho các chương trình khuyến mại, ưu đãi khách hàng. Ngoài việc nhập nhiều sản phẩm, chủng loại, kiểu dáng đa dạng, các cửa hàng, hệ thống điện máy, điện lạnh cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá như: tặng phiếu mua hàng, tặng hàng kèm, miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu bảo trì, bảo dưỡng miễn phí, hỗ trợ vận chuyển, mua hàng trả góp 0%... Một số dòng sản phẩm còn được 1 đổi 1 trong vòng một năm đầu sau khi mua…

Khách hàng lựa chọn máy lạnh tại Siêu thị Điện máy - Nội thất Chợ Lớn. Ảnh: T.Q

Năm nay, giá thành của các thiết bị làm mát có sự cạnh tranh nên có giảm hơn so với các năm trước. Nhiều sản phẩm phân khúc bình dân cũng được các nhà sản xuất tung ra thị trường với nhiều mẫu mã đẹp, phong phú, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân. Bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn từ nhiều năm nay như: Toshiba, Panasonic, Sharp... thì các sản phẩm điện lạnh sản xuất trong nước như: Sunhouse, Kangaroo... cũng khẳng định được chất lượng, mẫu mã không thua kém hàng ngoại nhập.

Tại Siêu thị Điện máy - Nội thất Chợ Lớn đang triển khai các chương trình “Lễ hội giảm giá máy lạnh”. Các dòng máy lạnh có chức năng tiết kiệm từ 1- 2 mã lực được khách hàng lựa chọn nhiều như: Panasonic, Sharp, Toshiba, Daikin, Casper... Ngoài  ra, siêu thị còn triển khai nhiều chính sách ưu đãi khác như: máy lạnh được trả góp 0%, miễn phí ống đồng và lắp đặt điều hòa, đổi mới trong vòng một tháng nếu có lỗi từ phía nhà sản xuất và nhiều chế độ hậu mãi...

Nắng nóng kéo dài, nhu cầu dùng các sản phẩm tủ lạnh, máy lạnh, thiết bị làm mát của người dân sẽ còn tăng. Các siêu thị, cửa hàng kinh doanh tiếp tục triển khai hàng loạt khuyến mại đi cùng với sản phẩm để thu hút khách hàng. Dù có nhiều lựa chọn nhưng người tiêu dùng nên tìm đến các địa chỉ uy tín để mua được hàng có chất lượng, được hưởng chế độ bảo hành tốt nhất.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.