Thị trường - Tiêu Dùng

Thị trường quà tết 2021:​ Nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng

Thứ Sáu, 08/01/2021 | 16:13

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tuy nhiên dạo quanh các hệ thống siêu thị, cửa hàng tạp hóa, các trang bán hàng trực tuyến, mạng xã hội… vào thời điểm này, không khí kinh doanh các mặt hàng phục vụ tết đang dần sôi động.

Ngoài giỏ quà với các mặt hàng quen thuộc như bánh, kẹo, mứt, trà thì tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và các chợ truyền thống còn trưng bày, quảng bá các giỏ quà với các sản phẩm độc lạ, có xuất xứ trong và ngoài nước như: trái cây, thực phẩm khô, yến sào, các loại hạt sấy, càphê... Một số nơi còn gói giỏ quà bằng các đặc sản địa phương như: khô cá phi, khô trâu, tôm khô, mắm… Để kích cầu thị trường, các siêu thị, cửa hàng còn có dịch vụ giao hàng tận nơi và tăng tỷ lệ chiết khấu đối với các đơn hàng số lượng lớn... 

Theo một số đại lý, cửa hàng kinh doanh quà tết, người tiêu dùng thường chọn giỏ quà có giá từ 200.000 - 800.000 đồng để tặng họ hàng, bạn bè, người nghèo. Đối với khách hàng là chủ doanh nghiệp, họ thường đặt giỏ quà có giá 0,8 - 2 triệu đồng để tặng đối tác.

Công ty TNHH cà phê Trung Hiền (Phường 1, TP. Bạc Liêu) tung ra mẫu sản phẩm quà tết năm 2021. Ảnh: T.Q

Để góp phần tăng doanh thu, đáp ứng nhu cầu thị hiếu ngày càng phong phú của người tiêu dùng, một số công ty, doanh nghiệp còn cho ra mắt nhiều sản phẩm mới kịp thời góp mặt vào các giỏ quà tết năm 2021 thêm đa dạng, ý nghĩa hơn.

Ông Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Công ty TNHH cà phê Trung Hiền (Phường 1, TP. Bạc Liêu), cho biết: “Năm nay, Công ty Trung Hiền cho ra mắt sản phẩm túi quà vừa tiện ích, sang trọng, vừa phù hợp với Tết cổ truyền. Trung bình mỗi túi quà gồm có: cà phê pha phin, cà phê nguyên chất vị đặc biệt… giá từ  200.000 - 500.000 đồng/túi. Tuy ra mắt chưa lâu nhưng công ty đã nhận được nhiều đơn hàng từ đối tác, bạn bè và một số doanh nghiệp, càng đến gần tết thì lượng đơn đặt hàng sẽ nhiều hơn, do đó công ty chủ động sẵn nguồn hàng để kịp cung ứng”.

Giỏ quà tết đã trở thành một món quà không thể thiếu của người Việt để đem biếu tặng người thân và bạn bè trong dịp Tết. Tuy nhiên, để có những giỏ quà đảm bảo chất lượng, an toàn thì người tiêu dùng nên tìm mua ở những điểm bán có uy tín nhằm tránh mua những giỏ quà có trộn lẫn các sản phẩm kém chất lượng, hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc…

QUYÊN QUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.