Thị trường - Tiêu Dùng

Thị trường Noel 2017: Sức mua tăng từng ngày

Thứ Tư, 20/12/2017 | 16:30

Lễ Giáng sinh đã gần kề. Đây là thời điểm mà thị trường đồ trang trí Noel trở nên sôi động. Những ngày này, nhiều cửa hàng kinh doanh các mặt hàng trên luôn tấp nập kẻ bán người mua.

Bạn trẻ mua sắm quà tặng Noel tại shop Lọ Lem (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.L

Mấy ngày nay, trên các tuyến đường trong nội ô thành phố, người đi đường cảm thấy choáng ngợp bởi sắc đỏ của quần áo ông già Noel; màu vàng, xanh, trắng của dây kim tuyến, quả chuông, ngôi nhà tuyết… Ngoài các cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Noel, nhiều trụ sở công ty, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, siêu thị,  khách sạn - nhà hàng cũng đã trang trí hang đá, tuần lộc, người tuyết, cây thông Noel…

Thị trường mua sắm đồ trang trí Noel năm nay khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cũng cách tân hơn so với các năm trước. Ngoài chủng loại phong phú, những mô hình tiểu cảnh Giáng sinh lạ mắt cũng được ưa chuộng, khách hàng có thể đặt làm mô hình theo ý thích cũng như phù hợp với tài chính. Việc phân loại, đóng gói, niêm yết giá rõ ràng giúp người mua không mất quá nhiều thời gian để chọn lựa các mặt hàng trang trí phù hợp.

Bên cạnh đó, mặt hàng lưu niệm cũng tương đối đa dạng, phong phú, chiếm ưu thế vẫn là thú nhồi bông, hộp quà, nhà tuyết loại nhỏ, búp bê, nón, mắt kính, thiệp điện tử... Đây là điểm nhấn để thị trường quà tặng trong dịp Giáng sinh năm nay thêm gần gũi với nhu cầu khách hàng.

Theo chủ shop bán quà tặng Thuận Thiên (phường 7, TP. Bạc Liêu): “Từ đầu tháng 12/2017, shop của tôi đã nhập các mặt hàng phục vụ thị trường Noel. Giá các mặt hàng chỉ nhích nhẹ khoảng 5 - 10%. Năm nay, sức mua tăng cao hơn năm trước, cửa hàng tôi liên tục nhận các đơn đặt hàng của khách. Mặt hàng phục vụ Noel hầu hết đều có nguồn gốc trong nước”.

Năm nay, mẫu mã các loại hàng trang trí không thay đổi nhiều, chỉ có trang phục ông già Noel hoặc váy công chúa Tuyết dành cho trẻ em có nhiều cải tiến về mẫu mã, đẹp nên bán rất chạy. Quần áo dành cho trẻ em có giá dao động từ 70.000 - 200.000 đồng/bộ, người lớn có giá từ 200.000 - 350.000 đồng/bộ.

Không khí lễ Noel đã đến, sự sôi động của thị trường, sự háo hức mua sắm, trang hoàng nhà cửa đã phần nào phản ánh đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân trong tỉnh đang ngày càng nâng cao.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.