Thị trường - Tiêu Dùng

Thị trường năm học mới khởi động muộn

Thứ Tư, 22/09/2021 | 17:06

Đến thời điểm này, thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học 2021 - 2022 địa bàn TP. Bạc Liêu mới khởi động sau thời gian dài đóng cửa thực hiện giãn cách xã hội. Theo ghi nhận, sau khi nới lỏng giãn cách, người dân đã tranh thủ đến các cửa hàng, nhà sách mua dụng cụ học tập, sách giáo khoa chuẩn bị năm học mới cho con em mình.

Nhân viên Công ty Cổ phần Sách và Văn hóa phẩm Bạc Liêu soạn dụng cụ học tập bán cho khách hàng. Ảnh: T.Q

Khảo sát tại một số nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm trên địa bàn TP. Bạc Liêu cho thấy, hiện trên thị trường cơ bản có đầy đủ sách giáo khoa các cấp, sách tham khảo và dụng cụ học tập. So với năm học 2020 - 2021, giá sách giáo khoa, sách tham khảo của các khối lớp tăng khoảng 5 - 10%. Các mặt hàng văn phòng phẩm, cặp xách, balô thì giá cả tương đối ổn định với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Do có sự chuẩn bị nhập hàng từ sớm nên hiện Công ty Cổ phần Sách và Văn hóa phẩm Bạc Liêu có đầy đủ sách, đồ dùng học tập để phục vụ bán buôn, bán lẻ; công ty cũng vừa mới nhập thêm cặp xách, balô, hộp bút, viết… phục vụ năm học mới. Tại cửa hàng FAHASA Bạc Liêu, sáng 20/9, cơ sở này đã mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm sách giáo khoa, dụng cụ học tập cho học sinh. Ngoài bán trực tiếp, nhà sách còn đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến, phụ huynh, học sinh đặt hàng, nhà sách sẽ nhanh chóng giao tận nhà.

Ngoài các cửa hàng sách, hiện các cửa hàng giày dép, quần áo cũng đang “vào mùa”. Điều đáng ghi nhận, để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, các cơ sở này đều trang bị bình xịt sát khuẩn ngay lối ra vào, người dân đến mua đều đeo khẩu trang và đứng cách khoảng theo quy định. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, một số cửa hàng khuyến khích người tiêu dùng đặt hàng online và được vận chuyển hàng đến tận nhà.

Đến thời điểm này, việc cung ứng sách giáo khoa, đồ dùng học tập và các mặt hàng phục vụ năm học mới cơ bản đáp ứng nhu cầu người dân. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, cộng thêm học sinh các khối đang học trực tuyến nên phụ huynh không cần vội vàng mua sách cũng như các mặt hàng phục vụ học tập và tốt nhất nên đặt hàng qua điện thoại; hoặc mua online để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.