Thị trường - Tiêu Dùng

Thị trường hàng tiêu dùng tết: Hàng Việt chiếm ưu thế

Thứ Sáu, 02/02/2018 | 16:53

Những ngày này, thị trường hàng hóa phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 như bánh kẹo, mứt… với nhiều nhãn hàng khác nhau được trưng bày tại các cửa hàng, siêu thị trong tỉnh. Trong đó, các sản phẩm mang thương hiệu Việt chiếm chủ lực và được người tiêu dùng lựa chọn.

Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Hồng Dân. Ảnh: M.L

Tại những cửa hàng, đại lý, siêu thị trên địa bàn TP. Bạc Liêu đã tràn ngập hàng hóa phục vụ tết. So với những năm trước, các sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước đã có nhiều thay đổi cả về chất lượng và mẫu mã.

Đơn cử là Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Đến nay, siêu thị này có trên 30.000 sản phẩm hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, trong đó chiếm trên 90% là hàng sản xuất trong nước từ những doanh nghiệp, thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao. Ngoài kinh doanh tại trung tâm TP. Bạc Liêu, mỗi năm, Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu còn tổ chức ít nhất 12 chuyến bán hàng lưu động đưa hàng Việt về tận các vùng nông thôn trong tỉnh.

Ông Huỳnh Thanh Điền, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu, cho biết: “Dịp Tết Nguyên đán 2018, siêu thị dành 34 tỷ đồng để dự trữ hàng hóa và tổ chức 2 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Đông Hải và huyện Hồng Dân. Tại các điểm bán hàng lưu động, người tiêu dùng vùng sâu có điều kiện tiếp cận, tìm hiểu nhiều sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam chất lượng cao với giá cả ưu đãi và kèm theo nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn. Những hoạt động này còn giúp đơn vị có điều kiện nghiên cứu nhu cầu, thói quen tiêu dùng của khách hàng ở khu vực nông thôn để điều chỉnh hoạt động kinh doanh”.

Cửa hàng bách hóa Trường Quý (phường 5, TP. Bạc Liêu) cũng trưng bày số lượng lớn hàng hóa phục vụ tết, trong đó hàng sản xuất trong nước chiếm trên 90%. Theo chủ cửa hàng, trước những thông tin về vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm, độc hại từ hàng hóa có xuất xứ Trung Quốc nên người tiêu dùng đặc biệt chú trọng đến hàng sản xuất trong nước. Thêm một điều quan trọng là mẫu mã hàng Việt Nam liên tục cải tiến, chất lượng đảm bảo, giá thành lại rẻ.

Sự tin tưởng các sản phẩm sản xuất trong nước đã giúp người tiêu dùng mạnh tay hơn trong việc mua sắm. Qua đó góp phần giúp thị trường bán lẻ trong tỉnh sôi động, tiếp tục tăng trưởng khá. Năm 2017, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ trên thị trường đạt trên 51.000 tỷ đồng, tăng 13,39% so với cùng kỳ.

Trước những khởi sắc của thị trường bán lẻ, Sở Công thương đặt chỉ tiêu trong năm 2018 thực hiện lưu chuyển hàng hóa bán lẻ đạt 41.800 tỷ đồng, tăng 11,38%. Để đạt kế hoạch đề ra, Sở tiếp tục đẩy mạnh vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn; thực hiện các biện pháp khuyến khích người tiêu dùng; chú trọng phát triển các ngành dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ của người tiêu dùng…

Tuy nhiên, theo các cơ quan chức năng, trước tình trạng mất vệ sinh an toàn thực  phẩm, độc hại từ các sản phẩm trôi nổi, để bảo vệ bản thân và gia đình, người tiêu dùng nên chọn mua những loại bánh, kẹo, mứt, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu… xuất xứ trong nước có thương hiệu, có thời hạn sử dụng, bao bì bảo đảm chất lượng. Không nên vì ham rẻ mà chọn mua những mặt hàng không rõ nguồn gốc, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng. 

Minh Luân 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.