Thị trường - Tiêu Dùng

Thị trường công nghệ đắt hàng nhờ học online

Thứ Tư, 15/09/2021 | 16:28

Trong giai đoạn giãn cách xã hội, nhiều cán bộ và học sinh trong tỉnh chuyển sang làm việc và học tập tại nhà. Điều này khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị công nghệ như laptop, máy tính bảng, máy tính để bàn, tai nghe, loa, điện thoại thông minh… tăng cao. Thị trường này vì thế trở nên rất sôi động!

Người tiêu dùng lựa chọn laptop phục vụ việc học online tại Trung tâm mua sắm điện máy  Nguyễn Kim (ảnh chụp trước khi thực hiện giãn cách xã hội). Ảnh: T.Q

Anh Nguyễn Tấn Đạt - Giám đốc Trung tâm mua sắm điện máy Nguyễn Kim, cho biết: “Trong khi doanh số kinh doanh nhiều mặt hàng giảm sâu thì laptop, máy tính bảng trở thành sản phẩm chủ lực của siêu thị. Mặc dù đóng cửa và kinh doanh online nhưng chỉ trong 10 ngày đầu tháng 9, siêu thị đã bán được hơn 50 máy tính và còn đang tăng lên từng ngày trong thời điểm hiện nay. Nguồn hàng được tăng lên, số lượng laptop, máy tính, điện thoại thông minh cơ bản đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

Còn cửa hàng kinh doanh camera - vi tính Phú Lợi (Phường 7, TP. Bạc Liêu) tuy tạm đóng cửa để phòng chống dich, nhưng vẫn duy trì kênh bán hàng online và giao hàng tận nơi cho khách hàng. Dựa vào lợi thế sẵn có với dịch vụ tư vấn khách hàng online, mấy ngày qua cửa hàng này đã nhận được lượng đơn hàng máy vi tính để bàn, laptop… với số lượng khá. Đa phần khách hàng lựa chọn máy tính để bàn, laptop với giá từ 5 - 10 triệu đồng với cấu hình đảm bảo đáp ứng yêu cầu học online và lưu trữ dữ liệu cho học sinh, sinh viên.

Theo ghi nhận, hiện nhiều gia đình tại TP. Bạc Liêu đang khẩn trương trang bị máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh để con em mình bắt đầu năm học mới. Chị Kiều Mộng (ngụ Phường 1, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Hai đứa con tôi bước vào học chính thức, trong khi nhà tôi chỉ có một chiếc laptop, cho nên tôi dự định mua thêm máy tính bảng hoặc laptop để cho con học online một cách tốt nhất”.

Với sức mua tăng cao, đã góp phần giúp các cửa hàng kinh doanh thiết bị công nghệ, điện thoại, siêu thị điện máy tăng nguồn thu, bù đắp lại sức mua ảm đạm của những tháng trước đó. Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái, người tiêu dùng nên lựa chọn mua sản phẩm công nghệ cho con ở những cửa hàng uy tín, người quen để tránh cảnh mất tiền oan uổng.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.