Thị trường - Tiêu Dùng

Sức mua các sản phẩm điện lạnh tăng cao mùa nắng nóng

Thứ Tư, 30/03/2022 | 16:36

Bước vào giai đoạn nắng nóng cao điểm, các cửa hàng, siêu thị, trung tâm điện máy... trên địa bàn tỉnh đã và đang khởi động nhiều chương trình khuyến mại đối với các mặt hàng điện lạnh. Với sản phẩm phong phú, đa dạng kèm theo nhiều khuyến mại hấp dẫn, sức mua các sản phẩm điện lạnh trong những ngày này không ngừng tăng nhiệt.

Người tiêu dùng lựa chọn máy lạnh tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Bạc Liêu. Ảnh: T.Q

Đón đầu thị trường mùa nắng nóng, ngay từ giữa tháng 2/2022, tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Bạc Liêu, Siêu thị điện máy Chợ Lớn, Điện máy Xanh, Việt Dũng, Hải Đăng…, các sản phẩm điện lạnh như máy lạnh, tủ lạnh, máy lọc không khí, quạt điều hòa, quạt mát của đủ các hãng Panasonic, Daikin, LG, Samsung, Mitsubishi, Toshiba, Nagakawa... được bày bán nhiều trên các kệ và bố trí trưng bày vị trí ưu tiên, thậm chí trưng bày mặt trước cửa hàng, siêu thị giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

So với năm trước, giá cả của hầu hết các sản phẩm điện lạnh không biến động nhiều. Theo anh Nguyễn Tấn Đạt - Giám đốc Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Bạc Liêu: “Do thời tiết bắt đầu nắng nóng, sức mua đối với các mặt hàng điện lạnh tăng gấp 2 - 3 lần so với những tháng trước đó. Nhằm thu hút khách hàng, đơn vị thực hiện nhiều hoạt động truyền thông như: phát tờ rơi, đăng tải thông tin khuyến mại trên website, quảng cáo… kèm theo thực hiện nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn, nhờ đó thu hút khá đông người tiêu dùng đến mua trực tiếp lẫn đặt hàng online”.

Còn tại Siêu thị điện máy Chợ Lớn, nhiều mặt hàng máy lạnh, quạt điều hòa, quạt điện, máy lọc không khí, tủ lạnh và nhiều sản phẩm khác giảm giá đến 50%.

Không những các siêu thị, cửa hàng kinh doanh điện máy, điện lạnh “ăn nên làm ra” vào mùa nắng nóng, mà ngay cả các cơ sở dịch vụ làm vệ sinh, sửa chữa hàng điện lạnh trong hơn tháng qua cũng luôn đông đảo khách hàng liên hệ, giúp các cửa hàng tăng thu nhập sau những ngày dài kinh doanh khó khăn vì dịch COVID-19.

Trước thị trường điện máy, điện lạnh phong phú, đa dạng, sức mua tăng cao như hiện nay sẽ có không ít các loại sản phẩm kém chất lượng, hàng trôi nổi được làm nhái giống hệt mẫu mã, kiểu dáng của các dòng sản phẩm chính hãng được tung ra thị trường, trà trộn bán cùng với sản phẩm thật. Do đó, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm điện máy, điện lạnh chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín, tuy có thể giá cao hơn nhưng sản phẩm được đảm bảo về xuất xứ và chất lượng, giúp người tiêu dùng yên tâm hơn, đồng thời được tư vấn, lắp đặt, bảo hành và sử dụng dịch vụ chính hãng.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.