Thị trường - Tiêu Dùng

Sôi động thị trường​ bánh trung thu handmade

Thứ Tư, 09/09/2020 | 16:00

Còn gần một tháng nữa mới đến tết Trung thu, song thị trường bánh trung thu handmade (làm thủ công) đã sôi động, nhộn nhịp ngay từ đầu tháng 7 âm lịch và hiện đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.

Cô Thanh Trang chuẩn bị bánh trung thu handmade để giao cho khách hàng. Ảnh: T.Q

Trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, bánh trung thu handmade được giới thiệu khá phong phú: làm bằng thủ công, không sử dụng chất bảo quản, nguồn nguyên liệu sạch, rõ nguồn gốc, mẫu mã đẹp… Tuy nhiên, so với bánh trung thu công nghiệp thì bánh handmade có hạn sử dụng ngắn hơn, khoảng 5 - 7 ngày nên người kinh doanh dòng bánh này chỉ sản xuất theo đơn hàng, với số lượng có hạn. 

Chị Trần Phương (ngụ huyện Hòa Bình) chia sẻ: “Hai năm nay tôi chỉ chọn mua bánh trung thu handemade từ người bạn để tặng người thân, bạn bè. Tuy mẫu mã bao bì của dòng bánh này không đẹp, không sang trọng như các thương hiệu lớn nhưng vẫn đủ lịch sự để phục vụ nhu cầu thưởng thức và biếu tặng thông thường”.

So với bánh trung thu của các hãng lớn, giá bánh handmade không rẻ hơn bao nhiêu, dao động từ 70.000 - 185.000 đồng/cái tùy loại.

Gia nhập thị trường bánh trung thu handmade gần 5 năm, cô Thanh Trang (ngụ Phường 7, TP. Bạc Liêu) đã có một lượng khách khá ổn định. Năm nay, khởi động làm bánh từ đầu tháng 7 âm lịch, mỗi ngày cô nhận đơn đặt hàng hơn 30 cái. Do không sử dụng chất bảo quản nên bánh của cô làm ra được nhiều người tin dùng và giới thiệu cho bạn bè đặt mua.

Tuy nhiên ở khía cạnh nào đó, do bánh trung thu handmade được làm với quy mô nhỏ, không đăng ký với cơ quan chức năng và chủ yếu bán qua mạng nên rất khó kiểm soát về chất lượng. Vì thế, để có thể tận hưởng mùa Trung thu an toàn, ý nghĩa, người tiêu dùng nên chọn mua bánh ở những địa chỉ uy tín, từ người quen để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.