Thị trường - Tiêu Dùng

Sôi động thị trường năm học mới

Thứ Tư, 03/08/2016 | 16:38

Năm học mới đã gần kề, những ngày này, không khí mua sắm sách giáo khoa, dụng cụ học tập, quần áo… phục vụ cho năm học mới khá sôi động. So với những năm trước, thị trường năm học mới năm nay đa dạng hơn về mẫu mã, giá cả lại phù hợp đáp ứng nhu cầu đông đảo người tiêu dùng.

Phụ huynh, học sinh mua sắm dụng cụ học tập, sách giáo khoa tại nhà sách Trần Phú. Ảnh: M.L

Tại các nhà sách Phùng Ngọc Liêm, Trần Phú, Trung tâm phát hành sách… (TP. Bạc Liêu) có khá đông phụ huynh đến mua sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho con em. Nhằm kích thích sức mua, một số cửa hàng sách còn thực hiện chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá, tiếp sức đến trường (giảm giá từ 5 - 10%). Không riêng các nhà sách mà hệ thống siêu thị như: Co.opmart, Siêu thị điện máy Chợ Lớn… cũng có chương trình giảm giá tập vở, dụng cụ học tập.

Năm nay, giá các mặt hàng phục vụ học tập không biến động nhờ áp dụng  chương trình bình ổn giá. Bên cạnh mẫu mã đẹp, giá cả ổn định, điểm nổi trội của thị trường năm học mới năm nay là mặt hàng sản xuất trong nước cũng đã nâng cao chất lượng, đặc biệt là chất liệu đảm bảo an toàn. Họa tiết in trên cặp sách, bìa vở, thước, viết… cũng rất phong phú, đa phần thiên về cảnh thiên nhiên, nhân vật hoạt hình, danh nhân đất Việt.

Theo nhận xét chung của các nhà sách, sức mua những sản phẩm cho năm học mới năm nay tăng 30%. Nguyên nhân là các mẫu mã sản phẩm phong phú, giá cả nhiều mức khác nhau nên khách hàng dễ dàng lựa chọn phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

Ngoài các cửa hàng sách, nhiều cửa hàng giày dép, quần áo, cặp sách phục vụ tuổi học trò cũng thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá từ 5 - 35%.

Năm học mới sắp bắt đầu, không khí mua sắm đang tăng nhiệt. Những chương trình khuyến mãi, hậu mãi được các nhà sách, cửa hàng kinh doanh áp dụng không những góp phần “hâm nóng” thị trường, tăng doanh thu, mà phần nào còn giúp phụ huynh, nhất là phụ huynh nghèo, giảm bớt một phần gánh nặng chi phí vào năm học mới.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.