Thị trường - Tiêu Dùng

Rau màu tăng giá

Thứ Tư, 01/11/2017 | 17:03

Thời tiết không thuận lợi làm ảnh hưởng đến năng suất rau màu là nguyên nhân khiến cho nhiều mặt hàng nông sản tại các chợ trên địa bàn TP. Bạc Liêu tăng giá. Các loại hoa màu tăng bình quân gần 10.000 đồng/kg.

Hiện nay, cải xà lách có giá từ 25.000 - 30.000 đồng/kg; cải thìa, cải ngọt từ 10.000 - 15.000 đồng/kg; dưa hấu 15.000 đồng/kg; các loại cá như: cá lóc, cá điêu hồng cũng tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/kg so với tháng trước… Nhiều mặt hàng nông sản nhập từ các tỉnh khác hiện cũng có giá bán khá cao.

Anh Danh Nê, tiểu thương chợ phường 1 (TP. Bạc Liêu), cho biết: “Mưa nhiều, triều cường dâng cao làm ảnh hưởng đến việc sản xuất hoa màu của bà con, từ đó giá các mặt hàng rau củ tăng hơn 2 tuần nay. Mặt khác, do mưa nhiều, buôn bán cũng chậm nên các chủ sạp chỉ nhập hoa màu với số lượng vừa đủ bán nhằm hạn chế hoa màu hư hỏng, vì vậy giá bán cũng tăng lên”.

Dù phải mua các mặt hàng nông sản với giá khá cao, song người tiêu dùng vẫn không khỏi lo lắng khi thị trường vẫn còn bày bán lẫn lộn giữa hàng sản xuất trong nước và hàng nhập về từ Trung Quốc. Hiện có khá nhiều mặt hàng nhập về không rõ nguồn gốc gây hoang mang cho người tiêu dùng. Theo chị Nguyễn Ngọc Hân (phường 1, TP. Bạc Liêu): “Bây giờ ra chợ nhìn loại rau củ nào có màu sắc tươi mắt, da căng bóng là tôi không dám mua. Dù mình biết chắc đó là hàng nhập từ Trung Quốc nhưng người bán vẫn luôn nói là hàng nhập về từ các tỉnh, thành trong nước. Mình phải chọn lựa kỹ lưỡng mặt hàng để đảm bảo sức khỏe cho gia đình”.

Trước tình hình trên, ngành chức năng cần phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra giá cả, chất lượng để kịp thời ngăn chặn và xử lý các cá nhân, doanh nghiệp tự ý tăng giá bán. Đồng thời nắm bắt tình hình thị trường để cân đối cung cầu, nhất là trong những tháng cuối năm.

Khôi Nguyên

Nông dân xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) thu hoạch hoa màu. Ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.