Thị trường - Tiêu Dùng

Rầm rộ xả hàng dịp tết

Thứ Tư, 20/01/2021 | 16:28

Dưới tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, thị trường tiêu dùng nhiều tháng qua rơi vào tình trạng trầm lắng. Đến thời điểm cận tết, nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên từng ngày.

Cửa hàng quần áo thời trang VITIMAX xả hàng cuối năm. Ảnh: T.Q

Trên địa bàn TP. Bạc Liêu, các cơ sở kinh doanh như: Siêu thị Co.opmart, Siêu thị điện máy Chợ Lớn, Bách hóa xanh, Shop thời trang NINOMAX … đã rầm rộ treo những băng-rôn quảng cáo khá “sốc” để thu hút người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm.

Theo ghi nhận, các kênh bán lẻ này đã đưa ra mức giảm giá bình quân từ 10 - 50% trên khắp các ngành hàng, từ hàng điện tử, điện lạnh, hàng tiêu dùng, gia dụng, thời trang, hóa mỹ phẩm cho tới các thực phẩm thiết yếu. Đơn cử tại Siêu thị Co.opmart, bên cạnh việc duy trì ổn định cung cấp ra thị trường những nhóm hàng thiết yếu bình ổn giá như đường, sữa, gạo, trứng, dầu ăn…, còn giảm giá từ 5 - 50% cho nhiều sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ dùng thiết yếu khác. Còn với hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh thì thực hiện chương trình mỗi tuần mỗi giá “sốc” với mức giảm từ 10 - 30% trên một số mặt hàng thiết yếu như: dầu gội, nước ngọt, trái cây... Các shop thời trang cũng đồng loạt thực hiện rầm rộ các chương trình “Siêu khuyến mại - mua 1 tặng 1”, xả hàng tồn, sale thả ga, tri ân khách hàng… Nhiều cửa hàng thậm chí còn bày sản phẩm tràn ra mặt tiền để khách hàng dễ dàng chọn lựa.

Song hành với việc bán hàng trực tiếp, các siêu thị, cửa hàng, các shop còn kinh doanh online thông qua các kênh mạng xã hội, website. Ngoài thực hiện các chế độ hậu mãi, bảo hành, vận chuyển như mua trực tiếp thì người tiêu dùng còn có giá ưu đãi tốt hơn do tiết kiệm, hạn chế chi phí vận hành từ phía người bán.

Theo ghi nhận, mặc dù các chương trình khuyến mại được tung ra rầm rộ nhưng sức mua hiện vẫn chưa tăng nhiều, do tác động tiêu cực bởi dịch COVD-19. Tuy nhiên, theo đánh giá của các quản lý siêu thị, cửa hàng, qua 20 tháng Chạp thì sức mua dự kiến sẽ tăng từ 30 - 50% so với ngày thường.

Tết Nguyên đán đang đến gần, nhu cầu mua sắm tăng cao, kèm theo đó là các hành vi gian lận thương mại được tung ra, do đó người tiêu dùng nên cân nhắc khi chọn những sản phẩm giảm giá để tránh rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cửa hàng kinh doanh khuyến mại giảm giá, đồng thời có hình thức xử lý thật nghiêm để răn đe đối với các hành vi nâng giá, giảm giá vượt mức cho phép, tránh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tuồn ra thị trường, nhằm tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh và giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng, an toàn.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.