Thị trường - Tiêu Dùng

Quà tặng 20/11: Đa dạng sản phẩm, giá cả hợp lý

Thứ Tư, 15/11/2017 | 15:46

Vào thời điểm này, tại các siêu thị, nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm... các mặt hàng quà tặng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) đã được trưng bày phong phú từ mẫu mã đến chủng loại. Các loại quà tặng truyền thống như: hoa tươi, sách, đồ lưu niệm… vẫn là những mặt hàng thu hút người mua nhất.

Gần một tháng nay, các chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm như: Lọ Lem, Thuận Thiên… đã nhập về số lượng lớn bút, cà-vạt, mỹ phẩm, thiệp, hoa vải, tranh thư pháp, túi xách, tượng nghệ thuật với nhiều mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý. Ngoài ra, còn có những hộp quà gói sẵn được thiết kế dành tặng thầy hoặc cô với nhiều mức giá khác nhau. Mỗi hộp quà gói sẵn có các sản phẩm như viết, sổ tay, bóp da, dây nịt…

Anh Lê Văn Liêm, quản lý Nhà sách Fahasa Bạc Liêu cho biết: “Từ đầu tháng 11/2017, nhà sách đã triển khai chương trình khuyến mãi “Tri ân thầy cô”. Theo đó, nhà sách giảm giá từ 10 - 20% một số mặt hàng văn phòng phẩm như: sổ bìa da, viết cao cấp, hộp quà. Riêng từ ngày 17 - 19/11, khi quý khách mua hàng tại Nhà sách Fahasa với hóa đơn 400.000 đồng thì sẽ được mua một sản phẩm giá đặc biệt của Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu”.

Các cửa hàng kinh doanh may mặc như Việt Tiến, An Phước, Thời Trang Trẻ... cũng trưng bày khá nhiều mẫu trang phục để khách hàng mua tặng thầy cô. Tùy theo mẫu mã, chất liệu và thương hiệu, giá các sản phẩm này dao động từ 200.000 - 1 triệu đồng.

Ngoài quà tặng, hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu trong ngày lễ đặc biệt này. Các chủ cửa hàng cũng chuẩn bị sẵn lượng hoa lớn, nhiều nhất là hoa hồng. Hiện nay, giá hoa bó từ 50.000 - 100.000 đồng, lẵng hoa có giá từ 180.000 - 500.000 đồng.

Không kém cạnh các cửa hàng kinh doanh, nhiều người bán hàng online cũng đăng tải hình ảnh các chương trình khuyến mãi “Tri ân thầy cô” trên mạng. Nhiều nhất là quần áo, mỹ phẩm, thiệp… Tất cả đều giảm giá từ 10 - 50% và được gói quà, giao hàng miễn phí.

Ngày 20/11 đã cận kề, không khí mua sắm đang nóng lên từng ngày, các sản phẩm phong phú, đa dạng góp phần tôn vinh Ngày Nhà giáo Việt Nam. Qua đó góp phần làm cho thị trường bán lẻ những tháng cuối năm sôi động hơn.

Thùy Lâm

Phụ huynh học sinh tham quan, chọn mua quà tặng tại Nhà sách Fahasa Bạc Liêu. Ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.