Thị trường - Tiêu Dùng

Quá tải ở các điểm đăng ký thông tin thuê bao điện thoại

Thứ Tư, 25/04/2018 | 16:02

Theo Nghị định số 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ, đến ngày 24/4/2018, thuê bao di động trả trước đều phải có thông tin và ảnh chụp chân dung của người sử dụng, nếu không sẽ bị khóa một chiều. Lo lắng thuê bao sẽ bị khóa, những ngày qua, đông đảo khách hàng đổ xô đến điểm giao dịch, các trang web để bổ sung thông tin cá nhân khiến các nhà mạng rơi vào tình trạng quá tải.

Đông đảo khách hàng đến bổ sung thông tin, ảnh chân dung tại điểm giao dịch của Viettel Bạc Liêu. Ảnh: T.Q

Theo ghi nhận, gần 1 tuần nay, ở các cửa hàng, điểm giao dịch, đại lý ủy quyền của nhà mạng Vinaphone, Mobifone, Viettel tại Bạc Liêu luôn trong tình trạng đông nghẹt khách hàng. Đại diện Viettel Bạc Liêu cho biết, mỗi ngày có từ 3.000 - 5.000  khách hàng đến đăng ký thông tin ở các cửa hàng, điểm giao dịch của Viettel.

Đối với nhà mạng Vinaphone, những ngày qua, do người dân đến các điểm giao dịch quá đông nên nhà mạng phải bố trí thêm lực lượng trông giữ xe và tăng cường thêm nhân sự hỗ trợ; đồng thời tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch đến 21 giờ. Tình trạng đông người chen chúc không chỉ khiến khách hàng chờ đợi mệt mỏi mà ngay cả nhân viên các nhà mạng cũng “đuối sức” không kém.

Trước tình trạng quá tải trong khi số lượng khách hàng đến các điểm giao dịch vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, từ chiều 22/4, các nhà mạng thông báo sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao, bổ sung ảnh sau ngày 24/4. Nếu chưa kịp cập nhật, khách hàng có thể quay lại cửa hàng để được hỗ trợ hoặc tự cập nhật trên trang web để bổ sung thông tin.

Thời gian qua, tình trạng lừa đảo bằng tin nhắn rác, quấy rối qua điện thoại di động… xảy ra liên tục. Song, các nhà mạng lại lúng túng, thậm chí không có biện pháp can thiệp hữu hiệu. Việc cung cấp thông tin cá nhân là nhằm đảm bảo quyền lợi của người sử dụng điện thoại cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác là điều rất cần thiết.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.