Thị trường - Tiêu Dùng

Phong phú thị trường quà tặng ngày 8/3

Thứ Tư, 07/03/2018 | 15:46

Một trong những cách để phái nam bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn của mình tới người bà, người mẹ, và một nửa của mình… trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là mua quà tặng. Nhằm phục vụ nhu cầu tặng quà, ngay từ những ngày đầu tháng 3, nhiều cửa hàng, điểm mua bán trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị khá nhiều mặt hàng kèm theo hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.

Nhìn chung, thị trường quà tặng dành cho ngày 8/3 năm nay không khác nhiều so với các năm trước. Đối với khách hàng là học sinh, sinh viên thì thường nhắm đến các mặt hàng quà tặng là thiệp, thú nhồi bông, các mặt hàng lưu niệm... Đối với khách hàng là công chức, doanh nhân thì hướng đến các sản phẩm trang sức, mỹ phẩm, quần áo và hoa… Càng gần đến ngày 8/3 thì sức mua càng tăng.

Tại Nhà sách Fahasa Bạc Liêu đang diễn ra chương trình ưu đãi giảm giá lên đến 50% dành cho hàng chục ngàn mặt hàng sách, văn phòng phẩm, hàng lưu niệm…, đồng thời sẽ gói quà miễn phí từ ngày 4 - 8/3.

Học sinh lựa chọn quà tặng tại shop Lọ Lem (phường 7, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Q

Nhộn nhịp nhất là mặt hàng quần áo thời trang, giày dép, ngay từ đầu tháng 3, nhiều shop đã treo biển giảm giá từ 10 - 50%. Ngoài ra, một số cửa hàng thời trang cũng thực hiện chương trình mua 1 - tặng 1 để khuyến khích người tiêu dùng. Không chỉ các cửa hàng đua nhau khuyến mãi mà tại các siêu thị, chương trình giảm giá, tặng quà cũng được thực hiện nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3. Hiện Siêu thị Co.opmart đang thực hiện chương trình “Sắc Việt rạng rỡ chào 8/3” với việc giảm giá hàng ngàn sản phẩm hóa mỹ phẩm, thời trang và tập trung chủ yếu vào các sản phẩm sữa tắm, dầu gội, các sản phẩm chăm sóc da, nước giặt, nước xả vải, giấy vệ sinh, đồ gia dụng.

Thị trường quà tặng 8/3 càng sôi động hơn khi các cửa hàng mỹ phẩm, trang sức còn ồ ạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: Khi khách hàng mua trang sức có giá từ 3 - 5 triệu đồng tại Cửa hàng vàng bạc, đá quý PNJ Bạc Liêu sẽ được tặng thiệp, hoa hồng; nếu mua với hóa đơn trên 20 triệu đồng sẽ được tặng hộp trang sức. Đối với nhãn hàng Medicare, khi khách hàng mua hóa đơn trị giá trên 60.000 đồng sẽ được tặng một phần quà xinh xắn, đồng thời cửa hàng cũng giảm giá hàng loạt từ 10 - 30% các mặt hàng nhân dịp 8/3.

Nói đến ngày 8/3 thì không thể không nhắc đến mặt hàng hoa. Hiện các shop bán hoa tươi đã trưng bày khá nhiều mẫu hoa từ đơn giản đến cầu kỳ, tùy theo nhu cầu của khách đặt mua…

Càng gần đến ngày 8/3 thì thị trường quà tặng doanh nghiệp càng “nóng” hơn, giúp người mua tiếp cận nhiều sản phẩm mới, lạ, độc đáo với giá ưu đãi, giúp người bán có thêm doanh thu mà qua đó còn góp phần giúp thị trường bán lẻ sôi động hơn trong giai đoạn được coi là mùa mua sắm thấp điểm nhất trong năm.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.