Thị trường - Tiêu Dùng

Ồ ạt khuyến mại, kinh doanh vẫn trầm lắng

Thứ Tư, 26/02/2020 | 15:33

Thời điểm trước Tết Canh Tý 2020, thị trường hàng hóa diễn ra sôi động. Tuy nhiên, ngay sau tết là thời điểm kinh doanh thấp điểm cộng thêm ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên người tiêu dùng hạn chế mua sắm khiến thị trường trầm lắng, sức mua giảm mạnh.

Các shop chỉ lác đác khách hàng đến mua sắm. Ảnh: T.Q

Tại các siêu thị, trung tâm điện máy như: Trung tâm Điện máy Nguyễn Kim, Điện máy Chợ  Lớn, Việt Dũng, Hải Đăng... những ngày này, các quầy hàng kinh doanh điện máy không còn cảnh tấp nập mua sắm. Để níu kéo khách hàng, các siêu thị điện máy tung ra một loạt các chương trình giảm giá, khuyến mại.

Trung tâm Điện máy Nguyễn Kim đang thực hiện các chương trình “Tận hưởng tại gia, ngại gì mùa dịch”, “Mua sắm an toàn cùng Nguyễn Kim” với các chương trình giảm giá từ 10 - 32% kèm quà tặng giá trị. Ngoài ra, khách mua sản phẩm tivi tại Nguyễn Kim được giảm giá thêm đến 25% khi mua tiếp sản phẩm thứ 2...

Còn ở Siêu thị Điện máy Chợ Lớn thì có các chương trình: “Mua online giảm kinh hoàng”, “Tất cả đều rẻ”, “Gia dụng giá siêu sốc”… Ngoài việc giảm giá trực tiếp các mặt hàng, khi mua một số sản phẩm như điện tử, điện lạnh còn được tặng kèm nhiều phần quà hấp dẫn…

Tuy nhiên, mặc dù các siêu thị điện máy đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhưng sức mua không tăng so với cùng kỳ do người tiêu dùng đang phải thắt chặt chi tiêu.

Để tiêu thụ hàng hóa trong bối cảnh người tiêu dùng hạn chế đi mua sắm, các siêu thị, cửa hàng, shop… phải tăng cường thay đổi phương thức bán hàng thông qua các kênh trực tuyến như mạng xã hội, Internet…, đồng thời giao hàng đến tận nhà cho khách. Chị Đỗ Trà My, chủ shop thời trang trẻ em OK BaBy (phường 7, TP. Bạc Liêu), cho biết: “Từ đầu tháng 2/2020 đến nay, tình hình kinh doanh khó khăn do lượng khách quá ít. Ngoài ra, do học sinh nghỉ học để chống dịch COVID-19, nên nhu cầu mua sắm quần áo cũng giảm đáng kể. Do kinh doanh khó khăn, tôi buộc phải cho nhân viên thôi việc, đồng thời tăng cường khuyến mại bán giá gốc với một số mẫu quần áo và bán qua mạng xã hội hoặc giao hàng tận nơi”.

Từ khi có thông tin về dịch COVID-19 đến nay, nhiều hoạt động kinh tế, du lịch, buôn bán, giao thương gần như tê liệt, các hoạt động thường nhật của người dân cũng bị xáo trộn. Nhiều cửa hàng, cơ sở không cầm cự nổi phải tạm thời đóng cửa, giảm giá hàng…

Hiện nay, dịch bệnh tạm thời được kiểm soát nên hy vọng thời gian tới tình hình kinh doanh sẽ khởi sắc hơn, bù cho việc kinh doanh ế ẩm, trầm lắng trong những ngày qua.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.