Thị trường - Tiêu Dùng

Nở rộ điểm bán ăn vặt

Thứ Tư, 15/06/2022 | 17:52

Hiện nay, những xe bán thức ăn, điểm bán ăn vặt xuất hiện ngày càng nhiều và thu hút khá đông thực khách. Các điểm bán ăn vặt chủ yếu tập trung trên vỉa hè các trục đường chính trong nội ô TP. Bạc Liêu.

Thực khách lựa chọn món ăn tại một điểm bán ăn vặt trên đường Lê Duẩn (Phường 1, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Q

Các món ăn vặt rất phong phú, từ gỏi cuốn, bò viên chiên, chè, bánh tráng trộn, cho đến cơm cháy kho quẹt, mì cay, bánh rán và các món nướng. Hầu hết các món ăn được chế biến theo công thức chung đã được sơ chế sẵn, do đó, đầu bếp, người pha chế tại các điểm bán không đòi hỏi phải có chuyên môn về nấu ăn. Chỉ cần quyển thực đơn và trưng bày sẵn món ăn là thực khách dễ dàng lựa chọn.

Chị Mỹ Linh (Phường 5, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Những ngày cuối tuần tôi thường cùng bạn bè và con cháu đến các điểm bán ăn vặt trên đường Lê Duẩn hoặc Trần Huỳnh, bởi không khí ở những nơi này thoáng mát, món ăn phong phú, giá cả lại bình dân”.

Việc bày bán trên vỉa hè các tuyến đường xe cộ đông đúc giúp những món vặt dễ dàng tiếp cận với nhiều thực khách qua đường. Đối với người bán, thức ăn vặt là lựa chọn kinh doanh trong điều kiện ít vốn vì không cần bỏ ra nhiều chi phí cho việc mua nguyên liệu, thuê mặt bằng, lại vô cùng linh động về mặt thời gian.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế thì loại hình kinh doanh này cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm do chỗ sơ chế, bày biện thức ăn đa số để ngoài trời, không có thiết bị che chắn kỹ, ruồi nhặng, bụi đường dễ bám vào. Bên cạnh đó, nếu nghề này nở rộ, việc đặt điểm mua bán không đúng nơi đúng chỗ sẽ ảnh hưởng đến trật tự, văn minh đô thị. Do đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các điểm bán ăn vặt lề đường, đồng thời kết hợp tuyên truyền để người bán thực hiện nghiêm các quy định về trật tự mua bán nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và hạn chế thấp nhất các sự cố liên quan đến trật tự đô thị.

NGUYỄN TÚ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.