Thị trường - Tiêu Dùng

Nỗ lực bình ổn thị trường trước biến động giá

Thứ Tư, 17/08/2022 | 16:42

Dù chịu áp lực về yêu cầu tăng giá từ các nhà cung cấp nhưng nhiều doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng trong tỉnh đã và đang thực hiện các giải pháp để bình ổn thị trường hàng hóa, không thiết lập mặt bằng giá mới, đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

Người tiêu dùng mua thực phẩm tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Ảnh: T.L

Thời gian gần đây, giá xăng, dầu tuy đã giảm nhiệt, song giá hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu vẫn còn khá cao. Ðể chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng, các siêu thị, cửa hàng như: Co.opmart Bạc Liêu, Điện máy Chợ Lớn, Vinmart, Bách hóa Xanh, Vua nệm… liên tục thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi sâu.

Cụ thể, Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu luân phiên thực hiện các chương trình bình ổn giá, khuyến mãi như: “Túi hàng to, giá tiền nhỏ”, “Giá sốc giảm tận gốc”, “Mua nhiều ưu đãi lớn - nhãn hàng riêng”… Theo đó, hàng ngàn sản phẩm từ đồ gia dụng, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, quần áo… được bán với giá bình ổn, trong đó nhiều sản phẩm có kèm tặng quà. Ông Huỳnh Thanh Điền - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu cho biết, ngoài việc đảm bảo duy trì nguồn hàng hóa thiết yếu với giá bình ổn, siêu thị còn kiên quyết nói không với các đề nghị tăng giá bất hợp lý nhằm bảo đảm lợi ích cho người tiêu dùng. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng.

Còn với hệ thống Bách hóa Xanh, hiện các cửa hàng đang thực hiện nhiều chương trình giảm giá trực tiếp lên các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm tươi sống nhằm chia sẻ gánh nặng chi phí với người tiêu dùng.

Nhằm tránh tình trạng doanh nghiệp cố tình lợi dụng sự biến động của mặt hàng xăng, dầu để đẩy giá hàng hóa lên cao, thời gian qua, Sở Công thương phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường, cơ quan Thường trực 389 của tỉnh tăng cường công tác quản lý thị trường, kiểm soát việc chấp hành pháp luật về giá, nhất là các nhóm hàng thiết yếu, góp phần tích cực trong việc kiểm soát giá, ổn định thị trường trên địa bàn tỉnh. Trong trường hợp phát hiện vi phạm, sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Những tháng cuối năm 2022, dự báo sức mua tăng cao, mặt bằng giá cả thị trường sẽ còn biến động. Do đó, các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng trong tỉnh đã và đang có kế hoạch dự trữ nguồn hàng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, góp phần bình ổn thị trường, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.