Thị trường - Tiêu Dùng

Mùa dịch COVID-19:​ Trái cây, nước uống giải nhiệt đắt hàng

Thứ Tư, 18/03/2020 | 16:48

Để tăng sức đề kháng phòng chống dịch COVID-19, nhiều người đổ xô mua trái cây, thực phẩm, thức uống giàu sức đề kháng để sử dụng. Theo đó, các loại trái cây như: bưởi, cam, quýt, các loại nước uống giàu vitamin C được người tiêu dùng lựa chọn.

Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm giải nhiệt tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Ảnh: T.Q

Theo chị Ngọc Hương, chủ cửa hàng thực phẩm, hoa tươi Hương Thảo  (Phường 2, TP. Bạc Liêu): “Cửa hàng tôi chuyên kinh doanh các loại trái cây nhập khẩu từ Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ như: Kiwi, dâu, nho, lựu... Do giá trái cây nhập khẩu đắt nên trước đây tôi bán khá chậm. Song, từ ngày dịch COVID-19 bùng phát đến nay, các mặt hàng này bán rất chạy, thậm chí "cháy" hàng. Để đáp ứng nhu cầu của khách, tôi còn kinh doanh thêm các loại bột có tính giải nhiệt cao như bột cam, bột trà xanh”.

Mấy ngày qua, tại các chợ truyền thống, các loại thực phẩm, trái cây để chế biến thành thức uống giải nhiệt như gừng, tắc, chanh, chanh dây, sả... cũng được nhiều người tìm mua khiến giá các mặt hàng này tăng nhẹ. Cô Kim Huệ (tiểu thương chợ Phường 3, TP. Bạc Liêu), cho biết: “Các mặt hàng trái cây có vị chua như thanh long, nho, quýt… bán rất chạy. Tôi phải nhập thêm gấp 2 - 3 lần ngày thường mới đủ cung ứng”.

Tại các siêu thị như Co.opmart, Vinmart+, Bách hóa xanh... các loại hoa quả, thực phẩm giàu sức đề kháng cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Trước tình hình kinh doanh ảm đạm của nhiều ngành hàng như hiện nay, việc kinh doanh các loại thực phẩm giải nhiệt ăn nên làm ra, giúp thị trường bán lẻ có chút sôi động và tiểu thương có thêm thu nhập.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.