Thị trường - Tiêu Dùng

Lồng đèn Việt “lên ngôi”

Thứ Tư, 19/09/2018 | 16:39

Những ngày qua, nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh đồ chơi, cửa hàng tạp hóa đã bày bán khá nhiều mẫu lồng đèn Trung thu. Không còn cảnh lép vế như những năm trước, năm nay, lồng đèn “made in Việt Nam” đã chiếm thế thượng phong so với đèn ngoại, nhất là lồng đèn có xuất xứ từ Trung Quốc.

Người tiêu dùng mua lồng đèn tại cửa hàng đồ chơi Hugo. Ảnh: T.Q

Khảo sát tại một số điểm kinh doanh lồng đèn tại TP. Bạc Liêu cho thấy, lồng đèn Việt Nam có nhiều nét chấm phá mới về màu sắc, thiết kế tinh xảo, mẫu đẹp, lạ, gần gũi với trẻ thơ. Lồng đèn có hình ảnh gắn với những nhân vật hoạt hình, nhân vật trong truyện cổ tích, danh lam thắng cảnh, chủ đề biển, đảo… được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và rất hút hàng.

Năm nay, do nguyên liệu đầu vào, chi phí vận chuyển tăng nên giá các loại lồng đèn cũng tăng nhẹ so với năm trước (khoảng 5%). Các loại lồng đèn giấy kiếng truyền thống được bán với giá từ 20.000 -  60.000 đồng/cái, đèn lồng giấy sử dụng nến có giá 9.000 - 20.000 đồng/cái, đèn lồng giấy dùng pin giá 18.000 - 50.000 đồng/cái, lồng đèn điện tử có giá 50.000 - 200.000 đồng/cái…

Tại các siêu thị như Siêu thị Co.opmart, Vinmart tại Bạc Liêu cũng ưu tiên bày bán lồng đèn Việt Nam. Loại lồng đèn với chất liệu chính là giấy và nhựa được trang trí bằng nhiều họa tiết và nhân vật dân gian kèm theo âm thanh các điệu nhạc truyền thống vui tai, ý nghĩa được nhiều trẻ nhỏ yêu thích.

Chị Bích Châu, chủ cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em Hugo (phường 7, TP. Bạc Liêu), chia sẻ: “Năm nay, tôi chỉ bày bán một ít lồng đèn Trung Quốc vì rất ít người mua. Người tiêu dùng bây giờ chú trọng về chất lượng và chỉ hỏi mua lồng đèn xuất xứ trong nước để đảm bảo an toàn cho con trẻ”.

Có thể thấy, thị trường lồng đèn Trung thu năm nay có sự biến chuyển rõ nét khi các sản phẩm “made in Việt Nam” chiếm lĩnh thị trường. Qua đó giúp thị trường hàng Việt khởi sắc và dần khẳng định được vị thế hàng Việt Nam chất lượng cao trong mắt người tiêu dùng.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.