Thị trường - Tiêu Dùng
Lồng đèn Việt lấn áp hàng ngoại
Tết Trung thu đã cận kề. Những ngày này, không khí mua sắm lồng đèn Trung thu đã bắt đầu lan tỏa tại những cửa hàng, gian hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em. Khác với mọi năm lồng đèn Trung thu có xuất xứ từ nước ngoài thường áp đảo, thì năm nay mặt hàng này được sản xuất trong nước lại chiếm ưu thế trên thị trường.
Trẻ em lựa chọn lồng đèn Trung thu “made in Việt Nam”. Ảnh: T.Q
Tại các điểm kinh doanh trên địa bàn TP. Bạc Liêu như: Tuyết Hồng, Baby, Hugo…, số lượng lồng đèn có xuất xứ trong nước được bày bán rất nhiều. Ngoài các sản phẩm lồng đèn truyền thống bằng giấy, giấy kiếng, mica… có giá từ 15.000 - 30.000 đồng/sản phẩm, thì còn có các sản phẩm lồng đèn hiện đại với hình siêu nhân, búp bê, các con vật… có giá 25.000 - 150.000 đồng/sản phẩm. Các mặt hàng Trung Quốc với mẫu mã hình siêu nhân hoặc đồ chơi như máy bay, xe... có âm thanh, ánh sáng, màu sắc trông khá bắt mắt với giá từ 100.000 - 200.000 đồng/sản phẩm nhưng số lượng bày bán khá khiêm tốn. So với mọi năm thì mẫu mã đồ chơi năm nay không có nhiều thay đổi, giá thành tăng khoảng 5 - 10% do chi phí vận chuyển và nguyên vật liệu sản xuất tăng.
Chị Xuân Nguyệt - chủ gian hàng lồng đèn Nguyễn My, cho biết: “Năm nào đến mùa Trung thu tôi cũng tranh thủ thuê gian hàng trên đường Trần Phú để bán lồng đèn. Ngoài hơn 300 chiếc lồng đèn truyền thống do gia đình tự làm, như lồng đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn các hình động vật... tôi còn nhập thêm lồng đèn hiện đại, chủ yếu là hàng Việt Nam. Tôi phải lên đến TP. Hồ Chí Minh để gom hàng mới có được nhiều mẫu đẹp, giá rẻ. Hiện có nhiều đơn vị trường học, doanh nghiệp đặt mua từ chỗ tôi các loại lồng đèn pin, đèn truyền thống để làm từ thiện, tặng học sinh nghèo”.
“Năm nào cũng vậy, vào dịp Tết Trung thu, tôi thường mua cho con những chiếc lồng đèn truyền thống để dạy con về văn hóa Việt Nam, giúp các con hiểu được cội nguồn, ý nghĩa Tết Trung thu”, chị Hoàng Yến (phường Nhà Mát) chia sẻ.
Có thể nhận thấy, thị trường lồng đèn Trung thu năm nay có sự chuyển biến rõ nét khi các sản phẩm “made in Việt Nam” chiếm lĩnh thị trường cả về số lượng lẫn mẫu mã, qua đó giúp cho thị trường hàng Việt khởi sắc và dần khẳng định được vị thế hàng Việt Nam trong mắt người tiêu dùng.
THÙY LÂM
- Bổ nhiệm lại chức danh Giám đốc AGRIBANK chi nhánh Bạc Liêu
- Hội thảo Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Trường Chính trị Châu Văn Đặng trong tình hình hiện nay
- Ủy ban MTTQ Việt Nam 2 huyện Vĩnh Lợi và Hòa Bình hoàn thành Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029
- Ban Điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân Việt Nam kiểm tra công tác giải ngân vốn tại TX. Giá Rai
- Liên tục giả danh cán bộ Sở TT&TT lừa đảo