Thị trường - Tiêu Dùng

Lồng đèn Việt lấn áp hàng ngoại

Thứ Tư, 31/08/2022 | 15:16

Tết Trung thu đã cận kề. Những ngày này, không khí mua sắm lồng đèn Trung thu đã bắt đầu lan tỏa tại những cửa hàng, gian hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em. Khác với mọi năm lồng đèn Trung thu có xuất xứ từ nước ngoài thường áp đảo, thì năm nay mặt hàng này được sản xuất trong nước lại chiếm ưu thế trên thị trường.

Trẻ em lựa chọn lồng đèn Trung thu “made in Việt Nam”. Ảnh: T.Q

Tại các điểm kinh doanh trên địa bàn TP. Bạc Liêu như: Tuyết Hồng, Baby, Hugo…, số lượng lồng đèn có xuất xứ trong nước được bày bán rất nhiều. Ngoài các sản phẩm lồng đèn truyền thống bằng giấy, giấy kiếng, mica… có giá từ 15.000 - 30.000 đồng/sản phẩm, thì còn có các sản phẩm lồng đèn hiện đại với hình siêu nhân, búp bê, các con vật… có giá 25.000 - 150.000 đồng/sản phẩm. Các mặt hàng Trung Quốc với mẫu mã hình siêu nhân hoặc đồ chơi như máy bay, xe... có âm thanh, ánh sáng, màu sắc trông khá bắt mắt với giá từ 100.000 - 200.000 đồng/sản phẩm nhưng số lượng bày bán khá khiêm tốn. So với mọi năm thì mẫu mã đồ chơi năm nay không có nhiều thay đổi, giá thành tăng khoảng 5 - 10% do chi phí vận chuyển và nguyên vật liệu sản xuất tăng.

Chị Xuân Nguyệt - chủ gian hàng lồng đèn Nguyễn My, cho biết: “Năm nào đến mùa Trung thu tôi cũng tranh thủ thuê gian hàng trên đường Trần Phú để bán lồng đèn. Ngoài hơn 300 chiếc lồng đèn truyền thống do gia đình tự làm, như lồng đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn các hình động vật... tôi còn nhập thêm lồng đèn hiện đại, chủ yếu là hàng Việt Nam. Tôi phải lên đến TP. Hồ Chí Minh để gom hàng mới có được nhiều mẫu đẹp, giá rẻ. Hiện có nhiều đơn vị trường học, doanh nghiệp đặt mua từ chỗ tôi các loại lồng đèn pin, đèn truyền thống để làm từ thiện, tặng học sinh nghèo”.

“Năm nào cũng vậy, vào dịp Tết Trung thu, tôi thường mua cho con những chiếc lồng đèn truyền thống để dạy con về văn hóa Việt Nam, giúp các con hiểu được cội nguồn, ý nghĩa Tết Trung thu”, chị Hoàng Yến (phường Nhà Mát) chia sẻ.

Có thể nhận thấy, thị trường lồng đèn Trung thu năm nay có sự chuyển biến rõ nét khi các sản phẩm “made in Việt Nam” chiếm lĩnh thị trường cả về số lượng lẫn mẫu mã, qua đó giúp cho thị trường hàng Việt khởi sắc và dần khẳng định được vị thế hàng Việt Nam trong mắt người tiêu dùng.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.