Thị trường - Tiêu Dùng

Lo ngại chất lượng sữa nước

Thứ Tư, 03/10/2018 | 15:12

Trên thị trường hiện nay có hàng chục nhãn hàng sữa nước khác nhau. Tuy nhiên, thời gian qua, công tác kiểm tra, quản lý chất lượng các loại sữa nước vẫn còn lỏng lẻo; nhiều trường hợp sữa bị thiu, có mùi lạ bị phát hiện…

Chị Trịnh Kim Liền (huyện Hồng Dân) bên những hộp sữa nước có mùi lạ. Ảnh: T.Q

Các sản phẩm sữa nước bao gồm bốn loại chính là: sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa hoàn nguyên tiệt trùng và sữa chua uống của các công ty như: Nutifood, Vinamilk, Dutch Lady, TH True milk, Ba Vì… Mỗi công ty đều cho ra hàng chục loại sữa và bổ sung các chất dinh dưỡng khác nhau như: sữa dành cho trẻ bị gầy, sữa tăng chiều cao, sữa hấp thu tiêu hóa…

Chị Trịnh Kim Liền, chủ đại lý sữa Lưu Tèo (huyện Hồng Dân), bày tỏ: “Cửa hàng tôi chuyên kinh doanh các loại sữa bột, sữa nước dành cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Mới đây, có hai khách hàng phản ánh sữa nước Grow plus + loại 110ml có mùi lạ. Trước phản ánh của khách hàng, tôi liền uống thử và phát hiện sữa có vị tanh. Tôi liền thông báo cho nhà phân phối thì họ cho biết là do sản phẩm bị lỗi và yêu cầu thu hồi. Tôi vẫn giữ lại 48 hộp sữa nhờ cơ quan chức năng kiểm nghiệm thành phần, chất lượng để biết nguyên nhân nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng”.

Khác với sữa bột, sữa nước thường có thời hạn ngắn, dài nhất là loại đóng hộp có thời hạn khoảng 6 tháng. Ngoài ra, sữa nước cũng dễ bị ảnh hưởng bởi khâu bảo quản, đặc biệt là nếu để ở nhiệt độ ẩm, nóng, sữa sẽ rất dễ bị thiu.

Chị K.C (ngụ phường 5, TP. Bạc Liêu) kể: “Con tôi 3 tuổi, cháu thường uống sữa nước hiệu Nuvita loại 180ml. Mới đây, tôi cho con uống sữa trước khi đi ngủ thì cháu kêu sữa bị chua và không chịu uống tiếp. Tôi nếm thử thấy chua nên đổ sữa ra xem thì phát hiện sữa bị váng và vón cục, trong khi trên bao bì thì ghi hạn sử dụng còn đến 3 tháng”.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra nguồn gốc, nhãn, chất lượng sữa, nhất là các điểm bán sữa ở vùng nông thôn. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người bán cách bảo quản, trưng bày sản phẩm sữa để bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.