Thị trường - Tiêu Dùng

Hoạt động thương mại phát triển sôi động

Thứ Tư, 07/09/2022 | 15:12

Với những nỗ lực vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hoạt động thương mại và dịch vụ từ đầu năm đến nay vẫn tiếp tục phát triển khá sôi động.

Người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Ảnh: Kim Trung

Trong 8 tháng năm nay, thị trường nội địa tiếp tục tăng trưởng khá và phát triển ổn định. Hàng hóa phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân. Cơ sở hạ tầng thương mại được đầu tư, mạng lưới kinh doanh và hệ thống phân phối ngày càng được củng cố và mở rộng. Qua đó, cho tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ trên thị trường đạt 42.152,66 tỷ đồng, bằng 65,2% kế hoạch, tăng 14,09% so với cùng kỳ.

Để hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra và phấn đấu vượt, ngành Công thương sẽ tổ chức triển khai thực hiện tốt các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất - kinh doanh; chú trọng đảm bảo đủ nguồn điện phục vụ cho sản xuất.

Bên cạnh đó, khuyến khích, tạo điều kiện phát triển mạng lưới lưu thông phân phối và bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Coi trọng phát triển thị trường nội địa và thực hiện các giải pháp khuyến khích tiêu dùng. Đồng thời, chú trọng phát triển các ngành dịch vụ, theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ và năng lực cạnh tranh, bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu về hàng hóa, dịch vụ cho sản xuất và đời sống nhân dân. Tiếp tục triển khai thực hiện sâu rộng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị; tăng cường tổ chức các cuộc hội chợ, các phiên chợ đưa hàng Việt về phục vụ nông thôn. Thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành; phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường và đơn vị có liên quan trong công tác đấu tranh, ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất - kinh doanh hàng  giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần đảm bảo thị trường phát triển lành mạnh, cung cầu hàng hóa ổn định, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người sản xuất và người tiêu dùng.

NGUYỄN HÀ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.