Thể thao

​Vô địch Dwars door de Westhoek - Nguyễn Thị Thật làm rạng danh xe đạp Việt Nam

Thứ Tư, 06/06/2018 | 16:59

Tay đua nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thị Thật đã làm rạng danh làng xe đạp Việt Nam khi về Nhất Giải xe đạp Dwars door de Westhoek diễn ra tại Bỉ, vào ngày 3/6.

Nguyễn Thị Thật nhận giải Nhất ở Dwars door de Westhoek. Ảnh: UCI

Dwars door de Westhoek là giải đấu uy tín cấp độ 1.1, nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Xe đạp Thế giới (UCI). Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho ASIAD 2018 vào tháng 8 tới tại Indonesia, Nguyễn Thị Thật đang tập huấn tại trung tâm của UCI đặt tại Thụy Sĩ và sẽ du đấu một vài giải nữa ở châu Âu trong màu áo đội tuyển UCI.

Trong cuộc đua có 153 VĐV tham dự ở Dwars door de Westhoek, với đường đua dài 125km, Nguyễn Thị Thật luôn nằm trong tốp đầu. Ở đích đến, tuyển thủ quê An Giang này tung những guồng chân mạnh mẽ vượt qua Lorena Wiebes (Hà Lan), Bisa Balsamo (Italy) để giành chiến thắng với thời gian 3 giờ 14 phút 20 giây. Thành tích ấn tượng này sẽ giúp Nguyễn Thị Thật cải thiện thứ hạng trong bảng xếp hạng thế giới, nhằm mục tiêu lớn hơn là giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

Những chuyến tập huấn ở châu Âu không chỉ giúp các VĐV đua xe đạp Việt Nam cải thiện về chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, mà còn nâng cao uy tín, hình ảnh của Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam nói riêng, thể thao nước nhà nói chung.

Nguyễn Thị Thật đang xếp hạng 61 thế giới. Vào đầu năm nay, ở Giải đua xe đạp vô địch châu Á diễn ra tại Myanmar, Nguyễn Thị Thật đã giành HCV nội dung đồng hạng nữ với chiều dài 106km. Đây là tấm HCV châu Á đầu tiên của xe đạp nữ Việt Nam…

C.Đ (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.