Thể thao

AFF Suzuki Cup 2018

​Tuyển Việt Nam tự tin chinh phục đỉnh cao Đông Nam Á

Thứ Tư, 07/11/2018 | 16:14

Chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 8/11 với trận ra quân trên sân khách, gặp đội tuyển Lào.

Các cầu thủ Việt Nam luyện tập trên SVĐ Lào chiều 5/11. Ảnh: VTC

Sau hàng loạt kết quả khả quan mà bóng đá Việt Nam giành được trong thời gian qua, sự tự tin là điều dễ nhận thấy ở đội tuyển lúc này.

Nhìn vào lực lượng của ĐTVN lần này, nhiều tín hiệu tốt đẹp đang được thắp lên nhờ sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm, giữa các chân sút tài năng đang có phong độ tốt với các cựu binh đã khẳng định được trình độ dưới màu áo đội tuyển nhiều năm qua.

Nhưng quan trọng hơn cả, đó chính là nguồn cảm hứng mang tên U23 Việt Nam sau những thành tích vượt ngưỡng trên đấu trường châu lục mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thổi vào đội tuyển, với mong muốn, các học trò của ông hội tụ đủ mọi yếu tố quan trọng khi bước vào chinh phục đỉnh cao ở sân chơi khu vực.

Trở lại với đấu trường quen thuộc tại Đông Nam Á, rất nhiều áp lực đang đè nặng lên đôi vai của thầy trò HLV Park Hang-seo ở sân chơi này, bởi lần duy nhất bước lên bục vinh quang của ĐTVN cũng đã cách đây tròn 10 năm. Thậm chí, sau hàng loạt thành tích ấn tượng tại đấu trường châu lục của đội tuyển U23 Việt Nam, khát vọng lên ngôi tại AFF Suzuki Cup lại càng trở nên mạnh mẽ hơn trong tâm khảm các cầu thủ, cũng như hy vọng của hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên, ở ĐTVN lúc này, mọi áp lực dường như chỉ khiến thầy trò nhà cầm quân người Hàn Quốc trở nên quyết tâm hơn. Bởi ngoài sự tiến bộ về chuyên môn, sự tự tin trong tâm lý thi đấu, những kết quả vượt ngưỡng trong thời gian qua cũng đã chứng minh, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng biến những ước mơ thành hiện thực.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.