Thể thao

World Cup 2018

​Pháp rộng cửa vô địch World Cup 2018

Thứ Sáu, 13/07/2018 | 16:29

Cũng giống như nhận định của nhiều người, tất cả các nhà cái đều đánh giá cao cơ hội vô địch của Pháp tại World Cup lần này.

Pháp đang sở hữu những ngôi sao sáng giá đủ sức vô địch World Cup năm nay. Ảnh: fifa.com

Ngoài 9 cầu thủ đang chơi ở trong nước cho những CLB mạnh nhất như PSG, Marseille, Lyon và Monaco, đội hình Pháp trải dài ở cả 4 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu còn lại gồm Anh, Đức, Italia và Tây Ban Nha. Tính chung cả 23 gương mặt tới Nga, Gà trống Gaulois đang sở hữu 1.964 trận trên toàn cựu lục địa. Ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, Champions League, các cầu thủ Pháp cũng đã có 299 trận, trong đó là 112 trận bắt đầu tính từ vòng 1/8.

Những cái tên trụ cột của Pháp cũng đang là trụ cột không thể thay thế của những gã khổng lồ sừng sỏ nhất châu Âu. Mới 25 tuổi, cầu thủ có biệt danh “Bộ trưởng Quốc phòng” Raphael Varane đã giành 4 Cúp C1 cùng Real Madrid. Samuel Umtiti và Dembele của Barca, Blaise Matuidi ở Juve, Paul Pogba tại Man Utd, N'Golo Kante của Chelsea, Hugo Lloris của Tottenham, hay cặp Antoine Griezmann - Lucas Hernandez của Atletico, đó đều là những cái tên đã từng trải qua các trận đấu đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu cấp CLB. Theo đánh giá của trang Transfermarket, đội hình mà Deschamps đang có trong tay mang tổng giá trị lên tới 1,08 tỷ EURO. Đây là con số mà không một đội tuyển quốc gia nào với tới ở thời điểm hiện tại.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.