Thể thao

​World Cup 2018

​Những thống kê đáng chú ý sau chiến thắng của Pháp trước Bỉ

Thứ Tư, 11/07/2018 | 17:07

Đánh bại Bỉ 1-0, đội tuyển Pháp của Didier Deschamps không chỉ ghi tên mình vào chung kết mà còn lập nên hàng loạt những kỳ tích mới.

Huấn luyện viên Didier Deschamsp đi vào lịch sử. Nguồn: Getty Images

Cụ thể, Didier Deschamsp đã trở thành chiến lược gia đầu tiên trong lịch sử bóng đá Pháp lọt vào cả trận chung kết World Cup lẫn EURO liên tiếp.

Trước đó, đội tuyển Pháp cũng từng liên tiếp lọt vào chung kết World Cup 1998 và EURO 2000, nhưng khi đó họ được dẫn dắt bởi hai huấn luyện viên khác nhau là Aimé Jacquet và Jacques Santini.

Cùng với Deschamsp, Kylian Mbappe cũng đã đi vào lịch sử bóng đá Pháp khi trở thành cầu thủ có nhiều pha rê bóng nhất trong một trận đấu tại World Cup. Theo thống kê của Opta, chân sút số 10 của Pháp đã có tổng cộng 15 lần đi bóng trong trận gặp Bỉ và có đến 7 lần thành công.

Một thống kê cũng đáng chú ý khác, đó là việc Pháp đã toàn thắng ở cả ba trận bán kết World Cup mà họ tham dự kể từ năm 1998 đến nay.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.