Thể thao

World Cup 2018

​Keisuke Honda đi vào lịch sử World Cup

Thứ Hai, 25/06/2018 | 17:13

Tiền vệ tấn công Keisuke Honda đã trở thành cầu thủ châu Á ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử World Cup với pha lập công thứ tư trong trận hòa 2-2 trước Senegal, giúp Nhật Bản có được 1 điểm...

Keisuke Honda (giữa) ghi bàn thắng quý hơn vàng giúp Nhật Bản có thêm 1 điểm trong trận hòa 2-2 trước Senegal. Ảnh: Internet

Ngôi sao Nhật Bản hiện đang chơi bóng tại Giải Liga MX (Mexico) trong màu áo Câu lạc bộ Pachuca, hiện cầu thủ này đã ghi bàn trong 3 kỳ World Cup khác nhau cho đội tuyển Nhật Bản.

Trước đó, cầu thủ 32 tuổi này đã ghi 2 bàn tại World Cup 2010 trong một màn trình diễn đột phá với những bàn thắng vào lưới Đan Mạch và Cameroon, giúp đội bóng của anh có mặt ở vòng 1/8. Tại World Cup 2014, Honda cũng ghi được 1 bàn vào lưới đội tuyển Bờ Biển Ngà trong trận đấu mà họ để thua ngược với tỷ số 1-2.

Bước vào trận đấu với đội tuyển Senegal tại World Cup 2018, Honda cũng chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng anh vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc với bàn thắng ấn định tỷ số hòa 2-2. Kết quả này cũng khiến cho cả hai đội Nhật Bản và Senegal đều có 4 điểm nhưng đội bóng của Honda chỉ xếp thứ 2 do thua kém chỉ số phụ.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.