Thể thao

AFF Suzuki Cup 2018

​Chiến thắng của sự trưởng thành!

Thứ Hai, 19/11/2018 | 17:26

Có thể nói trận gặp Malaysia trên sân nhà kết thúc vào đêm 16/11 trên sân Mỹ Đình, người hâm mộ không chỉ nức lòng với chiến thắng mà còn thấy rõ sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau khi thắng Malaysia. Ảnh: soha.vn

Trước tiên cũng cần bày tỏ sự khâm phục các cầu thủ khách Malaysia khi “Mãnh hổ Đông Nam Á” đã chơi một trận cầu mà trong một số tình huống, họ đã khiến hàng vạn khán giả nhà trên khán đài “thót tim”. Gặp Malaysia quả là trận đấu khó khăn nhưng các học trò của ông Park Hang-seo đã chơi rất khôn ngoan, sự khôn ngoan của tuổi trưởng thành sau những trận cầu căng thẳng.

Ở trận đấu này, các cầu thủ trẻ như Văn Hậu, Đình Trọng, Văn Đức, Quang Hải, Xuân Trường đã chơi tỉnh táo. Chính lối chơi lúc khoan lúc nhặt để cầm nhịp thế trận đã khiến đội khách “mướt mồ hôi”. Trong khi đó, Công Phượng đúng là “cơn cuồng phong” trên sân Mỹ Đình khi anh chớp được thời cơ vào phút 11, ghi bàn mở tỷ số.

Nhưng bên cạnh các cầu thủ trẻ, Đội tuyển Việt Nam còn có “lão tướng” Anh Đức. Phút 60, cơ hội đã đến với tiền đạo của B.Bình Dương khi anh sút tung lưới Malaysia từ pha phối hợp của Văn Đức, Công Phượng, nâng tỷ số lên 2-0. Cung cách phối hợp ăn ý của các cầu thủ hơn tuổi và lứa trẻ cũng cho thấy sự trưởng thành của lớp đàn em, sự hòa nhập của các cầu thủ đàn anh.

Chính vì thế trong những phút còn lại của hiệp 2, Malaysia dù có lúc chơi “dữ dội” nhưng họ cũng không ghi được bàn thắng nào. Điều này đã minh chứng thêm cho "nhận định": Nếu gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình, cứ Công Phượng ra sân là đội khách chịu thua!

Sau 2 trận với 5 bàn thắng và chưa hề thủng lưới, đội tuyển Việt Nam đã mở được cánh cửa khó khăn nhất trên đường vào bán kết AFF Cup 2018. Giờ đây, các học trò của ông Park Hang-seo tràn trề tự tin trong chặng đường còn lại của vòng bảng - làm khách Myanmar (ngày mai, 20/11) và tiếp Campuchia trên sân Hàng Đẫy (ngày 24/11).

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.