Thể thao

World Cup 2018

​Benjamin Pavard, phát hiện mới của đội tuyển Pháp

Thứ Sáu, 15/06/2018 | 17:15

Hành trang của Benjamin Pavard tại đội tuyển (ĐT) Pháp là 6 trận, trong đó 2 lần đá chính và những gì anh có là một pha kiến tạo. Thế nhưng, hậu vệ phải 22 tuổi này sẽ là mắt xích quan trọng trong đội hình Les Bleus tại World Cup 2018.

Pavard (phải) nhiều khả năng sẽ là hậu vệ phải số một của ĐT Pháp tại World Cup 2018. Ảnh: Internet

Lúc mới khởi đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, Pavard chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Một năm sau, anh được đôn lên đội 1 Lille và ra mắt Giải vô địch quốc gia Pháp lần đầu ở tuổi 18. Tuy nhiên, anh không chơi ở vị trí tiền vệ trụ, mà chơi trung vệ, trám vào chỗ của Marko Basa dính chấn thương. Và đến mùa 2015/16, Pavard được kéo dạt sang phải khi Frederic Antonetti lên dẫn dắt Lille. Đây là bước ngoặt đối với cầu thủ 19 tuổi này để đến cuối mùa, anh lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển dụng Stuttgart và rời Lille với bản hợp đồng 4 năm trị giá 6 triệu EURO.

Lúc bấy giờ, Stuttgart còn đá ở giải hạng Nhì Đức và Pavard là trụ cột giúp đội bóng Đức vô địch, thăng hạng lên Bundesliga. Ngay khi Stuttgart thăng hạng, Pavard tuyên bố: “Tôi muốn khoác áo ĐT Pháp” và đã nỗ lực không ngừng để thực hiện giấc mơ ấy trong vòng 5 tháng. Tháng 11/2017, anh được triệu tập vào ĐT Pháp và ra sân ngay trong lần đầu tiên lên đội tuyển.

Chỉ mùa trước còn đá ở giải hạng Nhì Đức, giờ này Pavard đã trở thành hậu vệ phải của Les Bleus và rất có thể đá chính tại World Cup 2018. Vốn là một tiền vệ, nên khả năng tham gia tấn công cùng sự đa năng của Pavard luôn khiến HLV Deschamps rất hài lòng. Có Pavard trong tay, nhà cầm quân người Pháp có hơn một hậu vệ phải thông thường.

Ngay cả nếu Djibril Sidibe không chấn thương, Pavard vẫn xứng đáng đá chính trong vai trò hậu vệ phải của Gà trống Gaulois. Chơi chững chạc, tự tin hơn tuổi 22 rất nhiều, lại sở hữu những quả tạt chuẩn xác, khéo léo, Pavard hứa hẹn là “điểm nổ” của ĐT Pháp tại World Cup 2018.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.