Thể thao

Asian Cup 2019

​Báo nước ngoài chỉ ra 5 điểm đáng chú ý trong trận Việt Nam-Iraq

Thứ Tư, 09/01/2019 | 17:33

Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đánh rơi điểm số một cách đáng tiếc trong trận ra quân gặp đối thủ mạnh Iraq tại vòng bảng - bảng D Asian Cup 2019. Tờ Fox Sports Asia đã chỉ ra 5 điểm nhấn đáng chú ý sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính với phần thắng 3-2 nghiêng về đội bóng Tây Á.

Sự nỗ lực của Công Phượng trong trận gặp Iraq. Ảnh: TTXVN

1. Quyết định bất ngờ của HLV Park Hang-seo

Cầu thủ 19 tuổi Đoàn Văn Hậu được xem là một trong những tài năng trẻ đầy hứa hẹn của Asian Cup 2019, sau màn trình diễn ấn tượng của anh tại AFF Suzuki Cup 2018, nhưng HLV Park Hang-seo đã gây ngạc nhiên cho các cổ động viên và cả những bình luận viên, khi để Hồng Duy đá chính thay Văn Hậu ở vị trí hậu vệ cánh trái trong trận ra quân. Cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đã chơi tốt trong hầu hết trận đấu, nhưng anh lại chính là người mắc lỗi, khiến Iraq được hưởng quả đá phạt ở phút 90 mà sau đó Ali Adnan đã ghi bàn thắng quyết định số phận trận đấu.

2. Ấn tượng từ cầu thủ trẻ nhất giải đấu

Mohanad Ali là cầu thủ trẻ tuổi nhất ở Asian Cup 2019 với kỹ thuật điêu luyện và sự nguy hiểm chết người. Mohanad Ali đã ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 bằng cách đi bóng vượt qua 2 hậu vệ của Việt Nam.

Ngoài ra, anh cũng để lại dấu giày trong bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Humam Tariq.

3. Công Phượng là người kế thừa sáng giá của Anh Đức?

Việc HLV Park Hang-seo công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Asian Cup 2019 mà không có 2 cựu binh là Văn Quyết và Anh Đức là một thông tin gây chấn động. Anh Đức là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 và nhiều người lo lắng rằng ai sẽ là người thay anh ghi bàn cho “Những chiến binh Sao vàng” ở Asian Cup 2019.

Nhưng có vẻ như người ta đã tìm được câu trả lời, khi mà Nguyễn Công Phượng cho thấy anh đủ khả năng để lĩnh xướng hàng công của ĐTVN ở giải đấu hàng đầu châu lục. Tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai hầu như chạy suốt trận và buộc hậu vệ Iraq mắc sai lầm, dẫn tới đá phản lưới nhà. Công Phượng còn nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐTVN.

4. Khoảnh khắc trái tim cổ động viên Việt Nam tan vỡ

Sau khi Iraq có bàn san bằng tỷ số 2-2, các cổ động viên Việt Nam đã nghĩ đến việc đội nhà giành 1 điểm ở trận ra quân. Tuy nhiên, thủ thành Đặng Văn Lâm đã không thể cản phá quả đá phạt của Ali Adnan - pha ghi bàn này đã phá hỏng tất cả những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam trong 89 phút trước đó.

5. Chuỗi trận bất bại của Việt Nam chấm dứt

Việt Nam bước vào Asian Cup 2019 với chuỗi 18 trận bất bại. Chuỗi trận bắt đầu từ năm 2017 này là chuỗi trận bất bại dài nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm trên và đã góp phần quan trọng giúp Việt Nam từ vị trí 130 vươn lên vị trí 100 thế giới trên bảng xếp hạng của FIFA. Tuy nhiên, chuỗi 18 trận bất bại của Việt Nam đã kết thúc một cách đáng tiếc ở trận ra quân tại Asian Cup 2019.

Mặc dù vậy, HLV Park Hang-seo và các học trò vẫn có thể tạo ra chuỗi trận bất bại khác trong tương lai.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.