Thể thao

​ASIAD 2018: Tự hào Việt Nam

Thứ Hai, 03/09/2018 | 17:21

Chiều tối 2/9, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Bộ VH-TT&DL phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam, UBND TP. Hà Nội tổ chức chương trình “Tự hào Việt Nam”, tôn vinh những thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại ASIAD 2018, trong đó có kỳ tích vào bán kết môn bóng đá nam của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Rất đông người hâm mộ có mặt tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình cổ vũ cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Ảnh: Internet

Sau phần trình diễn ca nhạc, lần lượt các VĐV giành huy chương tại ASIAD 18 và các thành viên Đội tuyển Olympic Việt Nam đã được vinh danh trong đêm Gala. Xúc động trước tình cảm của người hâm mộ, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Tôi cảm ơn người hâm mộ đã dành sự quan tâm và tình yêu to lớn đối với Đội tuyển Olympic Việt Nam. Chúng tôi dự định sẽ mang HCĐ về làm quà tặng các bạn, nhưng thật đáng tiếc, chúng tôi đã không làm được. Thất bại này sẽ là động lực giúp toàn đội nỗ lực hơn trong những giải đấu sắp tới, trước mắt là AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay". Sau đó, HLV người Hàn Quốc kết thúc bằng câu “cảm ơn các bạn” bằng tiếng Việt. Dù không thể giành huy chương tại ASIAD 18, thành tích lần đầu tiên lọt vào bán kết trong lịch sử tham dự Á vận hội của Đội tuyển Olympic Việt Nam lần này vẫn là điều đáng khen ngợi.

Tham dự ASIAD 2018, các thành viên Đoàn TTVN đã giành được tổng cộng 4 HCV, 16 HCB và 18 HCĐ, xếp thứ 17/45 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự Đại hội. Theo Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, sức mạnh để làm nên chiến thắng này là sự vun đúc của ý chí quyết tâm, tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết, chiến thuật hiệu quả và cao hơn là lòng tự tôn dân tộc được bồi đắp bởi niềm tin yêu của hàng triệu trái tim nồng nhiệt của người hâm mộ nước nhà.

Tại buổi lễ, VĐV Bùi Thị Thu Thảo giành HCV nhảy xa ở ASIAD 2018 gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng toàn thể người hâm mộ đã luôn quan tâm, đồng hành cùng Đoàn TTVN; đồng thời cho rằng đây là động lực để các VĐV Việt Nam tiếp tục phát huy khả năng của mình, có nhiều đóng góp hơn nữa vào việc phát triển thể thao nước nhà trong tương lai.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.