Thể thao

Vòng loại Giải vô địch U23 châu Á 2020: Tham vọng Đông Nam Á

Thứ Sáu, 22/03/2019 | 16:19

Vòng loại Giải vô địch U23 châu Á chính thức khởi động và ở lượt trận đầu tiên có đến 21 cặp đấu tại 11 bảng cùng diễn ra. Do FIFA tính luôn đây như vòng loại của Olympic 2020, nên các đội bóng ở châu Á buộc phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mục tiêu “2 trong 1”.

Quang Hải sẽ cùng U23 Việt Nam chinh phục vòng loại châu Á. Ảnh: Internet

Cũng chính vì vậy mà tính chất của cuộc tranh tài được đẩy lên tầm mức quyết liệt hơn hẳn so với chính vòng loại sân chơi này hồi năm ngoái. Nhóm đội bóng được đánh giá hàng đầu châu lục như U23 Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar, Iraq, Uzbekistan (đương kim vô địch), Việt Nam (đương kim á quân) chắc chắn sẽ được “chăm sóc” đến nơi đến chốn, trong đó cuộc hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo ở bảng K được giới truyền thông châu lục đặc biệt quan tâm.

Ngoài bảng K tập trung nhiều đội bóng vùng Đông Nam Á nhất (U23 Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Brunei), thì các đại diện khác như U23 Singapore, Malaysia, Philippines hay Myanmar, Campuchia buộc phải lao vào cuộc chiến cạnh tranh vé đi tiếp khá khốc liệt. Nhưng dẫu tình hình có khó khăn thì tham vọng của các đội bóng vẫn được nêu cao, đều muốn điền tên mình vào vòng đấu bảng tiếp theo tại Thái Lan thời gian tới.

Cũng rơi vào cảnh đấu nội bộ khu vực như bảng K, các đội U23 Malaysia, Philippines và Lào nếu muốn lấy vé đi tiếp thì ngoài chuyện phải loại được đối phương còn cần hạ gục U23 Trung Quốc. Đây là thử thách khó, nhưng không đến mức bất khả thi, nhất là khi bóng đá Trung Quốc vốn không hề được ví như “ông kẹ” ở châu lục, chỉ nhỉnh hơn các đội bóng Đông Nam Á đôi chút mà thôi.

Tại bảng I, đội U23 Myanmar được đánh giá cao hơn Timor Leste và Macao, tuy nhiên họ thật khó mà soán lấy ngôi đầu vốn được nhận định sẽ thuộc về U23 Nhật Bản, đội bóng được xếp vào diện ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.