Thể thao

Việt Nam sở hữu bản quyền phát sóng FIFA World Cup nữ 2023

Thứ Năm, 25/05/2023 | 14:45

Tin vui đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi Công ty cổ phần Truyền thông VMG (VMG Media) sáng 25-5 đã chính thức công bố sở hữu bản quyền truyền thông và phát sóng FIFA World Cup nữ 2023 trên lãnh thổ Việt Nam.

Sau khi sở hữu độc quyền khai thác thương mại và phân phối bản quyền phát sóng FIFA World Cup nữ trên hệ thống truyền hình, OTT, mạng di động, IPTV, trình chiếu công cộng trên lãnh thổ Việt Nam, VMG Media và Truyền hình Quốc hội Việt Nam đạt được thỏa thuận phát sóng các trận đấu của tuyển nữ Việt Nam và các trận đấu tại giải. Như vậy, người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp thầy trò HLV Mai Đức Chung thi đấu tại World Cup nữ 2023 trên kênh 7 Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Bên cạnh đó, VTVcab là đơn vị phối hợp sản xuất các trận đấu.

Lễ công bố sở hữu bản quyền phát sóng FIFA World Cup nữ 2023. 

Chia sẻ về quyết định tham gia vào lĩnh vực bản quyền bóng đá, ông Lương Minh Tuấn, Tổng giám đốc VMG Media cho rằng: “Các nữ chiến binh sao vàng đã kiên cường vượt qua nhiều khó khăn để làm nên lịch sử khi lọt vào giải đấu bóng đá đẳng cấp thế giới. Vì thế, VMG Media đã quyết định sở hữu bản quyền để đưa hình ảnh lịch sử của bóng đá Việt Nam tại đấu trường FIFA World Cup nữ 2023 về với khán giả yêu bóng đá trên cả nước. Chúng tôi hy vọng người hâm mộ cả nước sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các cô gái vàng của chúng ta”.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023. Thầy trò  HLV Mai Đức Chung là một trong sáu đại diện châu Á, cùng đội tuyển Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và Australia góp mặt tại giải đấu danh giá nhất hành tinh.

HLV Mai Đức Chia sẻ tại lễ công bố bản quyền  sở hữu bản quyền phát sóng FIFA World Cup nữ 2023 tại Việt Nam 

Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 gồm 32 đội, chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội với tổng cộng 64 trận đấu, sẽ được tổ chức tại Australia và New Zealand từ ngày 20-7 đến 20-8-2023. 10 địa điểm thi đấu được bố trí tại hai quốc gia, trong đó 4 địa điểm tại New Zealand và 6 địa điểm tại Australia.

Có mặt tại lễ công bố, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Lần đầu trong lịch sử Việt Nam được đứng chung với 32 đội tuyển nữ hàng đầu thế giới tại World Cup 2023, càng ý nghĩa hơn khi chúng tôi có sự đồng hành của người hâm mộ thông qua sóng truyền hình trực tiếp. Quốc ca Việt Nam vang lên với thế giới là điều rất tự hào. Toàn đội sẽ luôn đoàn kết, quyết tâm thể hiện tinh thần Việt Nam tại giải đấu này”.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh về hành trình “cổ tích” của bóng đá nữ Việt Nam với kỳ tích giành chiếc vé tham dự World Cup 2023. Các cô gái đã vượt qua mọi khó khăn, kiên cường, mạnh mẽ để tạo nên dấu ấn lịch sử của bóng đá nước nhà”.

Các tuyển thủ nữ tham dự sự kiện. 

Hai cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Đoàn Văn Hậu và Hồ Tấn Tài dự sự kiện, cổ vũ các cầu thủ nữ. 

Chia sẻ ngắn gọn về quyết tâm của đội bóng trước giờ lên đường tham dự giải đấu, đội trưởng Huỳnh Như khẳng định: “Sự quan tâm của người hâm mộ và các cấp lãnh đạo, giới truyền thông đã mang lại động lực to lớn cho toàn đội. Các cầu thủ nữ sẽ quyết tâm mang đến những hình ảnh đẹp nhất về bóng đá Việt Nam, về phụ nữ Việt Nam tại giải đấu này”.

Từ ngày 5 đến 25-6, đội tuyển nữ đi tập huấn tại Đức, Ba Lan. Đội sẽ có 3 trận giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt (ngày 10-6), CLB Short Mainz (ngày 15-6), đội tuyển nữ Đức (ngày 24-6). Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp đội tuyển Mỹ (đương kim vô địch thế giới) ngày 22-7, Bồ Đào Nha ngày 27-7 và Hà Lan ngày 1-8.

B.T (theo QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.