Thể thao

Việt Nam là đội Đông Nam Á duy nhất vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020

Thứ Tư, 27/03/2019 | 16:47

Theo FOX Sport, sau khi kết thúc lượt đấu cuối vòng bảng vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam là đội tuyển (ĐT) duy nhất của khu vực Đông Nam Á tham gia và vượt qua vòng bảng với ngôi vị nhất bảng K. Tại Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2020, Đông Nam Á góp mặt 2 đại diện là Việt Nam (nhất bảng K vòng loại) và Thái Lan (chủ nhà).

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Chủ tịch VFF - Lê Khánh Hải chúc mừng HLV Park Hang-seo sau chiến thắng trước U23 Thái Lan. Ảnh: Internet

Các đội bóng U23 Đông Nam Á khác như Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Brunei, Timor-Leste, Lào và Campuchia đều không thể vượt qua vòng loại. Trong đó, U23 Indonesia và Brunei nằm cùng bảng với Thái Lan và Việt Nam đều xác định rõ số phận sau lượt đấu thứ 2. Không thể cạnh tranh ngôi nhất bảng, các ĐT: U23 Myanmar, Malaysia và Singapore dù có được vị trí nhì bảng, nhưng cũng không thể cạnh tranh được 5 suất đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất để giành vé dự VCK U23 châu Á 2020.

Theo đó, U23 Singapore rơi vào bảng đấu dễ thở, nhưng không giành đủ điểm để đua tranh với các đội xếp nhì ở các bảng đấu khác. U23 Malaysia dù cầm hòa được đội đầu bảng Trung Quốc, nhưng chỉ thắng đội xếp thứ 3 là Lào với tỷ số 1-0 nên không thể cạnh tranh về hiệu số bàn thắng với các đội nhì bảng khác. U23 Myanmar thì không còn hy vọng khi thua đậm đội nhất bảng là U23 Nhật Bản trong lượt đấu cuối.

Trong các ĐT U23 Đông Nam Á tham gia vòng loại, việc U23 Malaysia bị loại là đáng tiếc nhất khi đã có những màn thể hiện ấn tượng trên sân nhà. Thầy trò HLV Ong Kim Swee đã dẫn trước Trung Quốc, nhưng lại bị gỡ hòa ở những phút cuối trận. Ở lượt trận cuối, U23 Lào lại có màn lội ngược dòng không tưởng trước U23 Philippines khiến U23 Malaysia không còn cơ hội.

Sau chiến thắng 4-0 trước ĐT Thái Lan, ĐT U23 Việt Nam đã chính thức có tấm vé vào VCK U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan.

……………………………………………………………………………………………………………………………………............................................

Ngay sau chiến thắng đậm với tỷ số 4-0 trước U23 Thái Lan, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia - Nguyễn Ngọc Thiện và LĐLĐ Việt Nam (VFF) đã thưởng “nóng” cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam - Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng 500 triệu đồng của Ủy ban Olympic Việt Nam tới tập thể đội tuyển U23 Việt Nam. Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam - Lê Khánh Hải cũng thay mặt VFF thưởng “nóng” cho U23 Việt Nam 1 tỷ đồng.

Đây là sự động viên kịp thời của Ủy ban Olympic Việt Nam và LĐBĐ Việt Nam sau chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan của đội tuyển U23 Việt Nam.

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...............

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.