Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam chính thức giành vé dự vòng loại 3 Olympic 2020

Thứ Tư, 10/04/2019 | 16:41

Vượt qua tuyển nữ Jordan 2-0 ở lượt trận cuối cùng bảng B vòng loại 2 Olympic Tokyo 2020 diễn ra trong ngày 9/4, đội tuyển nữ Việt Nam chính thức giành quyền vào vòng loại 3 với thành tích toàn thắng cùng ngôi đầu bảng.

Bước vào trận đấu với quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Mai Đức Chung tiếp tục giữ nguyên đội hình mạnh nhất và không có sự thay đổi nào so với hai chiến thắng trước đó. Sự nhuần nhuyễn trong lối chơi cùng phong độ cao của các cầu thủ giúp tuyển nữ Việt Nam thi đấu ngang ngửa với Jordan, dù thua thiệt hơn nhiều về thể hình cũng như thể lực so với đối thủ.

Tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Internet

Thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Jordan là vừa đủ để thầy trò HLV Mai Đức Chung giành ngôi nhất bảng B với 6 điểm và tiến tiếp vào vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020. Với ngôi nhất bảng B, tuyển nữ Việt Nam sẽ cùng 2 đội có cùng thứ hạng ở hai bảng A và C dự vòng loại 3 của Olympic Tokyo 2020. Tại đây, 3 đội đứng nhất vòng loại 2 sẽ được nhóm với 5 đội tuyển khác là Australia, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan để chia thành hai bảng thi đấu vòng trong một lượt tính điểm.

Bốn đội dẫn đầu nhất, nhì mỗi bảng sẽ đi tiếp vào vòng play-off. Hai đội chiến thắng sau cùng sẽ chính thức đại diện cho châu Á góp mặt tại Thế vận hội mùa hè 2020, bên cạnh chủ nhà của kỳ Olympic này - đương kim vô địch nữ châu Á - Nhật Bản.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.